Báo giá kho lạnh cập nhật mới nhất 2020 - Xem ngay!

Tìm hiểu báo giá kho lạnh là một trong những bước cần thiết mà mỗi doanh nghiệp cần làm khi cần lắp đặt hoặc thuê kho để lưu trữ lạnh. Biết rõ giá cả sẽ giúp bạn tính toán được chi phí bỏ ra cho việc lưu kho hàng hóa, từ đó hoạch định tốt hơn cho doanh nghiệp.

Giá kho lạnh trên thị trường hiện nay

Khi doanh nghiệp tìm kiếm bảng giá hay báo giá kho lạnh thường kết quả sẽ cho ra 2 loại bảng khác nhau, bao gồm:

Giá lắp đặt kho lạnh mini

Theo khảo sát của Kho Lạnh Nam Hà Nội, giá lắp đặt kho lạnh mini sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như sau:

+ Chi phí làm Vỏ kho lạnh và phụ kiện lắp đặt tương ứng:

Chi phí làm vỏ kho lạnh là khoảng ngân sách mà doanh nghiệp dùng để mua vật liệu và phụ kiện lắp đặt tương ứng với chất lượng tốt - trung bình - kém. Vật liệu lắp đặt vỏ kho lạnh càng cao cấp thì giá thành càng đắt đỏ và  ngược lại. Vậy, các loại vật liệu nào mà doanh nghiệp sẽ phải chi trả khi làm kho lạnh? Chúng tôi sẽ liệt kê một vài loại dưới đây để doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về chúng:

  • Vật liệu Panel EPS (dùng cho kho mát) hoặc Panel PU (dùng cho kho đông lạnh).
  • Vật liệu cho sàn kho lạnh (chống trượt, nhôm gân/Inox).
  • Cửa kho lạnh (hàng nhập khẩu/hàng tự thiết kế).
  • Đèn kho lạnh (chất lượng tốt/trung bình).
  • Rèm kho lạnh hoặc quạt chắn gió.
  • Đồng hồ cơ.
  • Chuông báo động chống nhốt (nếu doanh nghiệp có lắp đặt).
  • Van thông áp.
  • Nẹp V góc trong và ngoài kho lạnh (nhôm/inox).
  • Silicone, foam (trám kín các mép nối giữa các tấm cách nhiệt panel, góc của vách và góc của trần, nền kho lạnh).
  • Vít, ri-vê.

+ Máy móc/thiết bị cho Hệ thống làm lạnh:

Là tiền mua máy móc/thiết bị được lắp đặt trong hệ thống làm lạnh của kho lạnh Mini. Tùy vào loại máy mà doanh nghiệp lựa chọn mà bên thi công sẽ tính toán chi phí tổng và báo giá kho lạnh. Giá máy sẽ phụ thuộc vào: Thiết bị/máy móc mới hay cũ? Có thương hiệu hay không? Được nhập khẩu từ đâu? Và có nguồn gốc xuất xứ không?


Như vậy, khi báo giá kho lạnh mini, doanh nghiệp sẽ được báo giá chi tiết hai phần trên. Để doanh nghiệp dễ hình dung, Kho Lạnh Nam Hà Nội sẽ đưa ra ví dụ như sau:

Ví dụ về mẫu báo giá vỏ kho lạnh (nguồn: Internet)

Ngoài ra, giá kho lạnh mini còn bao gồm VAT, tiền chi trả cho đội ngũ thi công kho và các chi phí khác phát sinh trong quá trình lắp đặt kho lạnh. 


Vậy nên, để tính toán giá cả khi lắp đặt kho lạnh, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ càng và khảo sát giá cả của nhiều đơn vị thi công trước khi tiến hành xây dựng. 


Đặc biệt, do quá trình lựa chọn thiết bị, vật tư để lắp đặt kho lạnh khá lâu nên doanh nghiệp cần “cân-đo-đong-đếm” thời gian xây dựng, theo sát tiến độ để được kết quả như ý nhất.


Lưu ý: Bởi tổng chi phí để xây dựng kho lạnh mini là khá lớn đối với các doanh nghiệp nên cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn loại hình này. 


Tiếp theo, hãy cùng chúng tôi chuyển sang loại hình lưu kho thứ 2: Kho lạnh công nghiệp và cùng tìm hiểu cách tính giá của loại này.

Giá thuê kho lạnh

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê kho lạnh và ngành liên quan, Kho Lạnh Nam Hà Nội xin giới thiệu cho doanh nghiệp cách tính chi phí theo báo giá chi tiết như sau:

  • Chi phí cho kích cỡ lưu trữ: Doanh nghiệp cần thuê bao nhiêu m3 hoặc số container.
  • Chi phí cho thời gian lưu trữ: Doanh nghiệp muốn lưu trữ hàng hóa trong khoảng thời gian nào.
  • Chi phí lưu kho hàng tháng: Phí cố định của bên cho thuê kho lạnh đặt ra.
  • Phí vận chuyển (nếu có).
  • Mốc thời gian giao hàng, lấy hàng và trả hàng.
  • Chi phí cho các dịch vụ đi kèm (đóng gói, dán nhãn, lấy hàng ở sân bay…).

Để doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và dễ so sánh giá cả hơn, hãy cùng Kho Lạnh Nam Hà Nội tìm hiểu giá cả kho lạnh trên thị trường hiện nay ngay dưới đây:


Ví dụ: Một công ty cho thuê kho lạnh có giá cho thuê kho mát giá từ 1,99tr/1 tháng/15 Tấn (15k/1 ngày) tại khu vực TP.HCM, Bình Dương và các tỉnh miền Nam có giá như sau:
 


Khi sử dụng dịch vụ cho thuê kho lạnh, doanh nghiệp sẽ giảm bớt rất nhiều “mối quan tâm” hơn so với mua - lắp đặt kho lạnh như: thời gian, nhân lực, vật tư, máy móc,... Thay vào đó, doanh nghiệp có thể chú tâm vào các vấn đề khác đúng chuyên môn hơn như phân phối hàng hóa, đẩy nhanh lượng hàng hóa tiêu thụ qua các điểm bán lẻ,… Vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp đã chọn dịch vụ cho thuê kho lạnh thay vì tự xây kho tư nhân. 

Dịch vụ cho lạnh thuê kho lạnh đang được rất nhiều công ty sử dụng


Tuy nhiên, do có quá nhiều công ty cung cấp và cho thuê kho lạnh trên thị trường nên doanh nghiệp đã và đang nghi ngại về chất lượng cũng như uy tín của dịch vụ này. Và một trong số những vấn đề đó là: Những kho lạnh giá rẻ có thực sự chất lượng được rất nhiều nhà kinh doanh quan tâm?

Gỡ rối cho doanh nghiệp: Kho lạnh giá rẻ có thực sự chất lượng?

Để trả lời câu hỏi trên một cách toàn diện, đầu tiên, chúng ta có thể xem xét lại những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi sử dụng kho lạnh trong bài việc NÀY. Tiếp theo, hãy đi vào vấn đề trọng tâm: Doanh nghiệp nghĩ rằng kho lạnh như thế nào được xem là một kho lạnh giá rẻ?


Là giá làm hoặc thuê kho lạnh giá rẻ? Hay báo giá kho lạnh ban đầu rẻ hơn trên thị trường? Hoặc không tính chi phí ở một số dịch vụ, free dịch vụ…


Thật ra, tất cả các cách thức trên đều là cách tạo ra sự ấn tượng của các bên cho thuê kho lạnh với doanh nghiệp và khác biệt trên thị trường. Khác biệt ở đây chính là “thế mạnh” mà bên cung cấp dịch vụ đang có. Doanh nghiệp nếu tìm đúng bên thuê kho lạnh đang có thế mạnh mà mình đang cần, đang thiếu để hợp tác sẽ ổn hơn rất nhiều.


Ví dụ như thế mạnh của công ty Kho Lạnh Nam Hà Nội khi cung cấp cho công ty đối tác sẽ nhắm vào bảo quản và vận chuyển bằng lời cam kết hàng hóa sẽ luôn được bảo quản một cách tốt và ổn định nhất trong suốt thời gian lưu kho.

Trên thực tế, hầu hết các dịch vụ cho thuê kho lạnh đều có giá cả gần giống nhau, nếu tính theo giá tổng thể.
Nhờ vào cách tối đa chi phí vận hành, cơ sở vật chất hoặc cách nào khác mà bên cung cấp dịch vụ sẽ báo giá kho lạnh với giá rẻ hơn các nhà cung cấp khác. Tuy nhiên, chất lượng bảo quản, lưu kho có thể không được đảm bảo hoặc báo giá theo cách thức
cho thuê kho rẻ nhưng kèm theo nhiều dịch vụ gia tăng, dịch vụ phụ đi kèm.


Và những dịch vụ cung cấp miễn phí cũng sẽ có những điều kiện nhất định thì doanh nghiệp mới được nhận, bởi đã là dịch vụ thì sẽ phát sinh chi phí và bên cho thuê vẫn phải chi trả. 


Tuy nhiên, những điểm trên chỉ là cách để kích cầu kho lạnh, về mặt chất lượng thì tùy vào bên cung cấp mà các dịch vụ này sẽ tốt hoặc không. Lời khuyên chân thành cho doanh nghiệp : Công ty vẫn nên suy xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định chọn dịch vụ cho thuê kho lạnh. Nên chọn địa điểm cho thuê kho lạnh phù hợp.

Bảng giá dịch vụ cho thuê kho lạnh của Nam Hà Nội

Để biết chi tiết về bảng giá dịch vụ cho thuê kho lạnh của Kho Lạnh Nam Hà Nội, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ số  0772.84.9999 để được tư vấn chi tiết hơn.


Với những thông tin chi tiết về báo giá kho lạnh ở trên, Kho Lạnh Nam Hà Nội hy vọng chúng tôi đã cung cấp đủ các thông tin để doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ lưu kho đúng đắn. Hãy cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và những góp ý bổ ích của bạn cho chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới!

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay