Bảo Quản Chuối Bằng Kho Lạnh – Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Của Khách Hàng

Hiện nay, Việt Nam đang xuất khẩu ra nước ngoài với hàng loạt các loại trái cây chất lượng, đảm bảo an toàn thực. Có thể nói, trái cây được ưu chuộng nhất là chuối. Tuy nhiên, việc xuất khẩu và dự trữ số lượng lớn chuối hoặc bảo quản chuối sau khi thu hoạch đang là một vấn đề khiến các khách hàng nói chung và các công ty xuất khẩu trái cây cũng như các chủ trang trại chuối phải quan tâm.Vì vậy biện pháp được đặt ra đó chính là ứng dụng công nghệ trong kho lạnh vào bảo quản chuối sau thu hoạch đã và đang nhận được nhiều sự tin tưởng của nhiều người.
 

 
Chuối là loại trái cây như thế nào?
Chuối là một loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng khá cao và giá thành tương đối ổn định phù hợp với khả năng chi trả của nhiều gia đình. Trong chuối có chứa nhiều năng lượng cung cấp dinh dưỡng cho người sử dụng, có nhiều chất đường bột, các loại vitamin, dễ tiêu hóa nhưng chuối lại chứa ít protein, lipid vì vậy loại trái cây này được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong gia đình như một loại thức ăn để bổ sung thêm dinh dưỡng cho các bữa ăn hàng ngày của nhiều người.
Hiện nay, chuối có thể được ăn trực tiếp, hoặc chế biến phục vụ cho ngành công nghiệp chế biến nông sản nhằm tạo ra nhiều loại thức ăn giá trị và có thể nâng cao giá trị của sản phẩm. Một số người còn ứng dụng chuối vào trong lĩnh vực làm đẹp khiến để tăng cường trẻ hóa đẩy lùi lão hóa làn da. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, chuối có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi từ trẻ em đang độ lớn cho đến những người già, những người ốm.


Để bảo quản chuối sau thu hoạch, chúng ta phải làm gì?


Ngày nay, nhằm nâng cao giá trị xuất khẩu cũng như đảm bảo cao nhất hàm lượng dinh dưỡng đến tay người khách hàng, quý khách hàng có thể tin tưởng và chọn lựa sử dụng  kho lạnh trong bảo quản chuối thay vì sử dụng tủ lạnh.

Như đã biết, các vấn đề gặp phải khi bảo quản chuối bằng biện pháp cơ là bị dập nát, không có biện pháp bảo quản an toàn khiến cho chuối khô héo, sẫm màu phát triển các tác nhân gây bệnh làm giảm giá trị dinh dưỡng,mức độ an toàn và chất lượng của thực phẩm gây ra nhiều nguy hại đối với chất lượng trái chuối.


Do vậy, nếu như không xử lý kịp thời thì quả chuối sẽ nhanh chóng bị phân hủy thối rữa lây nhiễm chéo những mầm bệnh sang cho những quả khác gây ra tình trạng thối rữa hỏng hàng loạt. Vì vậy để kéo dài thời gian bảo quản chuối tươi buộc người nông dân, các công ty xuất khẩu trái cây, các chủ trang trại cần phải nghiên cứu thật kỹ những phương pháp bảo quản bên ngoài, ứng dụng trong kho lạnh sử dụng đi kèm để hạn chế tối đa được những tác hại của nấm mốc vi sinh vật đối với sức khỏe.

Nói tóm lại, việc sử dụng kho lạnh sẽ giúp khách hàng có thể loại bỏ thành công những khí mùi sinh ra từ thực phẩm này, các loại nấm mốc có thể phát sinh các enzyme có hại đối với sức khỏe.
Kho lạnh luôn là một biện pháp tốt nhất nhằm bảo quản chuối sau thu hoạch tốt hơn, giúp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm cho loại nông sản này. 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
KHO LẠNH NAM HÀ NỘI
Địa chỉ: Cụm công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà nội (nằm trên quốc lộ 1A cũ)
Hotline 0772.84.9999
E-mail sales@chothuekholanh.vn
Chat hỗ trợ
Chat ngay