Vệ Sinh Kho Lạnh Đúng Cách

Những sản phẩm như thực phẩm đông lạnh, mỹ phẩm, thuốc… cần phải được bảo quản nghiêm ngặt. Môi trường tốt nhất để bảo quản những sản phẩm này là môi trường lạnh. Kho lạnh với chức năng bảo quản hàng hóa ưu việt của mình nên được nhiều người sử dụng.
Kho lạnh luôn hoạt động 24/24 để đảm bảo sản phẩm trong kho được bảo quản một cách tốt nhất. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, chúng ta phải lưu ý đến vấn đề bảo quản, vệ sinh sao cho kho lạnh luôn bền bỉ.

 
 

Sau một thời gian dài, kho lạnh không thể tránh khỏi hiện tượng bám bụi, đóng tuyết làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành nên chúng ta cần phải định kỳ vệ sinh, lau chùi máy móc trong kho. Đây cũng là một giải pháp giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.
Bên cạnh đó, trong quá trình vệ sinh, bảo dưỡng, chúng ta có thể phát hiện ra những sự cố hư hỏng để có thể khắc phục kịp thời.

Lưu ý trong việc vệ sinh, bảo dưỡng kho lạnh
Vệ sinh định kì
Không phải thời điểm nào cũng có thể vệ sinh kho lạnh. Cần phải lên lịch vệ sinh định kỳ cho kho, thời gian trung bình 1 lần/năm.
Vệ sinh và khử trùng kho lạnh nhằm đảm bảo chất lượng không khí trong, giúp chất lượng hàng hóa luôn ổn định và cải thiện công suất hoạt động của kho.

Bảo dưỡng máy móc
Kho lạnh cũng là hệ thống máy công nghiệp nên việc bảo trì, vệ sinh máy móc là rất cần thiết. Máy móc có thể bị khô, hoặc gặp một vài sự cố. Việc bảo trì bảo dưỡng, kiểm tra máy móc giúp hệ thống vận hành trơn tru, tăng tuổi thọ của máy và phát hiện được những điểm bất thường để kịp thời xử lý.

Dụng cụ vệ sinh
Cần phải vệ sinh cho kho lạnh bằng những dụng cụ chuyên dung. Các dụng cụ cơ bản cần có là chổi, máy hút, máy lau…
Ngoài ra, hóa chất dung để tẩy để rửa trong kho cần phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và phải đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hóa chất không được gây ảnh hưởng đến kho, gây ám mùi hoặc độc hại cho môi trường xung quanh.
Nhân viên vệ sinh
Nhân viên vệ sinh kho lạnh cũng cần phải đáp ứng một số yêu cầu như đảm bảo sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm gây ảnh hưởng đến hàng hóa và phải được đào về kỹ thuật vệ sinh kho lạnh.
Bên cạnh đó, khi tiến hành vệ sinh kho, nhân viên phải vệ sinh sạch sẽ, trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ lao động như áo chống lạnh, găng tay, khẩu trang, mũ, ủng, khăn…

Hồ sơ vệ sinh
Vệ sinh kho lạnh cũng cần có hồ sơ như nhập – xuất hàng hóa. Lập hồ sơ về vệ sinh kho để có cơ sở xuất trình khi yêu cầu. Hồ sơ có thể bao gồm thời gian vệ sinh, dụng cụ vệ sinh, nhân viên làm vệ sinh…
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ
KHO LẠNH NAM HÀ NỘI
Địa chỉ: Cụm công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà nội (nằm trên quốc lộ 1A cũ)
Hotline 0772.84.9999
E-mail sales@chothuekholanh.vn
Chat hỗ trợ
Chat ngay