Kho lạnh và hệ thống kho lạnh

Khái niệm kho lạnh
Kho lạnh là các không gian, có kết cấu bảo ôn và được trang bị các hệ thống máy lạnh, hệ thống phân phối khí để giữ sản phẩm cần bảo quản ở nhiệt độ thấp.

 

Kho lạnh cân được thiết kế đảm bảo các tiêu chí sau:
-Cần đáp ứng được yêu cầu bảo quản sản phẩm (nhiệt độ, độ ẩm, nồng độ khí…)
-Phân bố nhiệt độ, độ ẩm đều, hạn chế, tối đa hao hụt sản phẩm.
-Modul hóa (tiêu chuẩn hóa)
-Có khả năng cơ giới hóa cao và xếp dỡ sản phẩm.
-Có hiệu quả kinh tế.
 
  

Phân loại kho lạnh

Phân loại theo chức năng

Kho lạnh chế biến (thiết bị làm lạnh/cấp đông): là bộ phận của nhà máy chế biến thực phẩm, tại đây các sản phẩm được chế biến lạnh sau đó được chuyển tới các khâu tiếp theo, kho lạnh bảo quản, kho phân phối, các thiết bị vận tải lạnh….


Kho lạnh phân phối: dùng để bảo quản, điều hòa các sản phẩm khác nhau trong cả năm (3-6 tháng), dùng cho đơn vị dân cư, phần lớn sản phẩm đã được chế biến lạnh, dung tích lớn gồm kho chuyên dụng và đa năng.
 

Kho lạnh chung chuyển: Thường đặt ở các nút giao thông, dùng để bảo quản ngắn hạn các sản phẩm trước khi xuất khẩu hoặc sau khi nhập khẩu. Có thể kết hợp với kho phân phối.
Kho lạnh thương nghiệp: Dùng để bảo quản ngắn hạn thực phẩm sắp được tiêu thụ, thường đặt ở các siêu thị, chợ, cụm dân cư nhỏ. Loại nhỏ là các tủ đông thương nghiệp. Thời gian bảo quản từ 10-20 ngày.

- Xem ngay trên 20 mặt hàng có thể lưu trữ tại kho lạnh!

 


Kho lạnh vận tải: xe lạnh, tàu hỏa, tàu thủy, máy bay, container lạnh, dùng để vận chuyển hàng hóa đông lạnh giữa các khâu của chuỗi lạnh.

Kho lạnh sinh hoạt: là kho lạnh của nhà hàng, khách sạn, coffee, tủ đá… dự trữ đồ lạnh ngắn hạn. Đây là mắt xích cuối của chuỗi lạnh.

 
 

Phân loại theo buồng lạnh

Phòng bảo quản lạnh: Nhiệt độ từ 15+5°C độ ẩm 85+95% dùng để bảo quản rau quả tươi. Sản phẩm có thể ở trong các bao gối.
Nhiệt độ từ-1, 5+0°C độ ẩm 90+95%. Các kho này dùng để làm lạnh sơ bộ và bảo quản tạm thời đối với thịt, các, hoặc dùng để bảo quản một số loại rau quả chịu nhiệt độ thấp. Sản phẩm có thể ở trong các bao gói


Phòng bảo quản: nhiệt độ từ -18+-25°C độ ẩm 80+95%, dùng để bảo quản các loại sản phẩm sau khi đã qua kết đông.
Phòng bảo quản đa năng: (-12°C), tuy nhiên tùy theo yêu cầu sản phẩm mà nhiệt độ buồng có thể được nâng lên 0°C hoặc hạ xuống -18°C.


Phòng gia lạnh (5+-5°C): Dùng để làm lạnh sản phẩm từ nhiệt độ môi trường xuống nhiệt độ bảo quản lạnh cần thiết, hoặc làm lạnh sơ bộ trong cấp đông 2 pha.
Phòng kết đông: dung để kết đông các loại sản phẩm khác nhau. Kết đông 1 pha nhiệt độ buồng là nhiệt độ sản phẩm ở môi trường (37°C), kết đông 2 pha nhiệt độ buồng là 4°C. Sản phẩm ra khỏi buồng kết đông có nhiệt độ -12+-18°C ơ tâm và -25+-30°C ở bề mặt.


Phòng chất tải tháo tải: Phục vụ tháo tải, chất tải các buồng kết đông và gia lạnh
Phòng bảo quản nước đá (-4°C): Dùng để bảo quản đá dự trữ, dung tích bằng 5-30 lần dung tích bể đá
Phòng chế biến lạnh (10-18°C): dùng để sơ chế các sản phẩm

 
THÔNG TIN LIÊN HỆ
 
KHO LẠNH NAM HÀ NỘI
Địa chỉ: Cụm công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà nội (nằm trên quốc lộ 1A cũ)
Hotline 0772.84.9999
E-mail sales@chothuekholanh.vn
Chat hỗ trợ
Chat ngay