Giải pháp vận chuyển hàng đông lạnh tích hợp kho bãi

Vận chuyển hàng đông lạnh sao để tối ưu nhất có lẽ là vấn đề mà rất nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm hiện nay. Nhiều người đã và đang lựa chọn cho mình các phương án mới, đơn cử như dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh tích hợp kho bãi để quy trình cung ứng khép kín và ít thất thoát hơn.

Tại sao doanh nghiệp cần giải pháp vận chuyển hàng đông lạnh tích hợp kho bãi?

Ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh, xuất nhập khẩu, sản xuất, chế biến hàng đông lạnh. Nhu cầu sử dụng loại sản phẩm này tăng lên một cách nhanh chóng và nó đã trở thành một xu hướng tiêu dùng của các gia đình hiện đại và khách hàng B2B.

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm đông lạnh

Ví dụ: Thay vì sử dụng các mặt hàng tươi hoàn toàn để chế biến, một số nhà hàng, khách sạn hiện nay đã sử dụng thịt đông lạnh với giá rẻ hơn (thịt tươi) và tích trữ, bảo quản trong thời gian dài để tối ưu chi phí. Trong cuộc phỏng vấn ngắn tại một số chung cư tại Hà Nội, nhiều người tiêu dùng đã trả lời là “thường xuyên” hoặc “rất nhiều” khi được hỏi về việc sử dụng thực phẩm đông lạnh.


Nhu cầu sử dụng hàng đông lạnh ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên:

- Việt Nam còn phải nhập khẩu hàng đông lạnh trong khi nguồn nguyên liệu trong nước rất dồi dào.

- Mỗi năm, các doanh nghiệp đông lạnh hầu như đều thất thoát một lượng hàng hóa không nhỏ.

- Chất lượng hàng đông lạnh bị giảm sút trong quá trình vận chuyển.

- Nhiều doanh nghiệp không có phương tiện vận chuyển hàng đông lạnh đạt chuẩn, không có kinh nghiệm trong việc bốc, xếp các pallet đúng cách dẫn đến hàng hóa bị thất thoát.

Thực tế, còn rất nhiều nguyên nhân và bất cập trong cách quản lý, phân phối và vận chuyển hàng đông lạnh mà nhiều doanh nghiệp kinh doanh đang gặp phải và cần giải quyết. Trong đó, vận chuyển hàng đông lạnh và lưu kho là hai vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất hiện nay.
Vận chuyển đông lạnh giữ một vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng và giảm thất thoát của doanh nghiệp. Kho đông lạnh là nơi lưu giữ hàng hóa, cấp đông thực phẩm. Vận chuyển nếu không liên kết chặt chẽ với kho bãi sẽ khiến quy trình phân phối hàng hóa chậm lại, thậm chí thất thoát sản phẩm dẫn đến lỗ vốn.

Việc sử dụng một dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh tích hợp kho bãi là vô cùng cần thiết cho những doanh nghiệp cung ứng thực phẩm chưa có phương tiện, đội ngũ bốc xếp và nơi để bảo quản thực phẩm tốt.

Vận chuyển và kho lạnh là hai thứ không thể tách rời trong chuỗi cung ứng lạnh

Vậy, khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh tích hợp kho bãi, doanh nghiệp cần lưu ý những gì để đạt được hiệu quả cao nhất? Hãy cùng Kho lạnh Nam Hà Nội tìm hiểu trong phần tiếp theo để được giải đáp tốt hơn.

Những điều cần lưu ý khi chọn đối tác vận chuyển hàng đông lạnh kết hợp kho bãi

Tất cả các sản phẩm đông lạnh cần những phương tiện vận chuyển đặc biệt và kho lạnh kiểm soát nhiệt độ nghiêm ngặt bởi chúng có thể bị hư hỏng trong quá trình giao hàng, lưu kho. Đó là lý do tại sao khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh kết hợp kho lạnh, bạn nên xem xét các yếu tố sau để nắm được tình hình hàng hóa của mình cũng như biết được rằng liệu bạn đã lựa chọn đối tác đã đúng hay chưa:

- Có một đội xe tải đông lạnh riêng để vận chuyển hàng hóa: Phương tiện không thể thiếu của một đơn vị vận chuyển hàng đông lạnh kết hợp kho bãi chính là xe tải đông lạnh. Những chiếc xe này có thể giữ nhiệt ổn định tốt, chúng phải được bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo chuyến chở hàng không gặp vấn đề và giao hàng đúng hẹn.

Đội xe tải đông lạnh

Đội xe tải đông lạnh

- Có đội ngũ bốc dỡ hàng hóa lên xe: Với một đối tác có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, đội ngũ nhân viên hẳn đã từng thực hiện rất nhiều chuyến vận chuyển và kinh nghiệm trong việc sắp đặt hàng hóa và các thùng pallet. Vậy nên hãy đến và thử xem cách họ bốc vác hàng hóa lên xe tải có thuần thục không để có thêm nhiều dữ liệu hơn.

Có đội ngũ, máy móc bốc dỡ hàng hóa

Có đội ngũ, máy móc bốc dỡ hàng hóa

- Một kho lạnh đạt chuẩn: Với những đối tác có dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh tích hợp lưu kho, ngoài phương tiện vận chuyển, họ bắt buộc phải có một cơ sở kho lạnh đạt chuẩn. Kho lạnh đó phải đầy đủ các trang thiết bị làm lạnh, quầy kệ, pallet, máy móc nâng hạ hàng hóa… Điều này sẽ đảm bảo cho việc, hàng hóa của bạn sẽ được bảo quản trong một môi trường tốt để có chất lượng hoàn hảo nhất.

Có một kho lạnh đạt chuẩn chất lượng

Có một kho lạnh đạt chuẩn chất lượng

Điều quan trọng cần lưu ý là hiện nay không có công nghệ nào để ngăn chặn hoặc đảo ngược sự lão hóa của hàng hóa dễ hư hỏng. Vận chuyển hàng đông lạnh kết hợp lưu kho nhằm mục đích làm chậm quá trình này, tối đa hóa thời hạn sử dụng và chất lượng sản phẩm của bạn.

Để lựa chọn được một địa chỉ lưu kho tốt, hãy thử tham khảo ngay dịch vụ của Kho Lạnh Nam Hà Nội để có thêm những sự lựa chọn chính xác hơn!

Địa điểm vận chuyển hàng đông lạnh tích hợp kho bãi tại Hà Nội

Để đảm bảo hàng hóa đông lạnh của doanh nghiệp vận chuyển đến đích (địa điểm nhận hàng) trong điều kiện giữ nguyên nhiệt độ và chất lượng sản phẩm, Kho lạnh Nam Hà Nội với hơn 20 năm trong ngành thực phẩm lạnh và vận chuyển hàng đông lạnh khắp miền Bắc sẽ cung cấp các kiến thức chuyên môn về ngành Logistics, bảo quản thực phẩm đông lạnh đúng phương pháp và cách thức vận chuyển hàng lạnh sao cho hợp lý và tiết kiệm chi phí nhất.

Kho Lạnh Nam Hà Nội sẵn sàng trợ giúp doanh nghiệp và làm cho quá trình vận chuyển hàng đông lạnh tới các cơ sở địa phương/cảng trở nên đơn giản và hiệu quả nhất có thể.

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh kết hợp lưu kho của Kho lạnh Nam Hà Nội

Sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh tích hợp kho lạnh của Nam Hà Nội đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

- Khi sử dụng dịch vụ uy tín của Nam Hà Nội, doanh nghiệp được đảm bảo về mặt chất lượng, tình trạng sản phẩm, màu sắc, hương vị, mùi thơm được giữ nguyên khi vận chuyển.

- Luôn đảm bảo vận tải đến đúng thời gian giao hàng đã định.

- Không cần mua phương tiện vận tải, lo giấy tờ phức tạp hay thuê tài xế và nhân viên bốc dỡ. Tất cả đã được bên Kho lạnh Nam Hà Nội vận chuyển “bao trọn gói”.

- Cung cấp các sản phẩm đã được làm lạnh/cấp đông được bảo quản cẩn thận, sử dụng đúng các thiết bị chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa mà không gây hư hại cho chúng.

- Hàng hóa được đóng gói cẩn thận, sắp xếp ngay ngắn hợp lý và khoa học hơn.

Để được tư vấn tốt nhất về kho lạnh và dịch vụ vận chuyển của chúng tôi, liên hệ số 0772.84.9999 ngay hôm nay để biết thêm chi tiết. Hãy cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và những góp ý bổ ích của bạn cho chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới!


Chat hỗ trợ
Chat ngay