Hướng Dẫn Sử Dụng Kho Lạnh Đảm Bảo Hiệu Quả

Kho lạnh được biết đến với công dụng chính là bảo vệ hàng hóa, thực phẩm như rau củ, thực phẩm tươi sống, thuốc, mỹ phẩm… Tuy nhiên, nếu không được sử dụng đúng cách, hàng hóa trong kho sẽ không được bảo quản tốt, hao tốn điện, bên cạnh đó, kho lạnh cũng sẽ giảm tuổi thọ, thậm chí hư hỏng.

Hướng dẫn sử dụng kho lạnh

Kho lạnh luôn phải được khử trùng sạch sẽ
Hàng hóa trong kho luôn phải đảm bảo an toàn, vệ sinh tuyệt đối. Vì vậy, kho lạnh phải là môi trường hoàn toàn tuyệt trùng. Việc vệ sinh, khử trùng kho lạnh thường xuyên là điều cần thiết, tránh để vi khuẩn xâm nhập, gây ảnh hưởng đến hàng hóa.


Đảm bảo nhiệt độ ổn định
Điều quan trọng cần biết khi sử dụng kho lạnh là nhiệt độ của kho. Luôn phải giữ cho nhiệt độ trong kho ở mức ổn định, tránh để thất thoát nhiệt hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột.
Khi mở cửa ra vào hàng hóa, một lượng nhiệt lớn cũng theo đó ra ngoài. Chính vì vậy, để đảm bảo chất lượng hàng hóa, khi lưu thông qua phải đóng lại ngay.
Nếu nhiệt độ trong khô không ở mức ổn định thì hàng hóa, sản phẩm sẽ không ở trong trạng thái bảo quản tốt nhất.

 

Nên sử dụng rèm cửa và tấm cách nhiệt
Khi lắp đặt kho lạnh, để tránh cho không khí nóng xâm nhập vào trong kho lạnh, gây ảnh hưởng hàng hóa, chúng ta có thể lắp thêm tấm cách nhiệt chuẩn. Phải lắp thật khít, tuyệt đối không để xuất hiện những khe hở trong quá trình lắp đặt.
Nếu kho lạnh bị thất thoát nhiệt, hệ thống làm lạnh phải vận hành với công suất cao hơn bình thường để có thể làm nhiệt độ trở về mức ổn định, như vậy hệ thống bị quá tải dễ hư hại, điện năng cũng tiêu tốn rất nhiều. Chính vì vậy, sử dụng rèm cửa cách nhiệt chuyên dụng giúp giảm thất thoát lượng nhiệt ra ngoài.


Sắp xếp hàng hóa trong kho hợp lí
Mỗi một loại hàng hóa có nhiệt độ bảo quản khác nhau. Nên để thực phẩm vào vị trí thích hợp trong kho lạnh để tăng thời gian bảo quản và tránh hư hại chất lượng sản phẩm.
Ví dụ các loại hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ thấp hơn nên được đặt gần phần thông gió hơi lạnh, các loại thực phẩm yêu cầu bảo quản ở nhiệt độ cao hơn được đặt gần với cửa kho hơn.
Ngoài ra, kho lạnh phải lưu trữ một lượng hàng hóa rất lớn, do đó, hàng trong kho phải được sắp xếp hợp lí sao cho đảm bảo sự lưu thông gió lạnh trong kho.
Không nên chất hàng quá kín hoặc để hàng cản trở dòng thổi của hơi lạnh, vì như vậy hơi lạnh không lan tỏa đều và tiếp xúc được vào thực phẩm, dẫn đến làm hỏng chất lượng. Đặc biệt cũng làm giảm tuổi thọ của hệ thống làm lạnh và gây hao tốn điện năng.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
KHO LẠNH NAM HÀ NỘI
Địa chỉ: Cụm công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà nội (nằm trên quốc lộ 1A cũ)
Hotline 0772.84.9999
E-mail sales@chothuekholanh.vn
Chat hỗ trợ
Chat ngay