Dịch vụ vận tải hàng hóa đông lạnh - Kho Lạnh Nam Hà Nội

2020 là một năm đầy khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp dịch vụ vận tải hàng hóa đông lạnh nói riêng và toàn ngành Logistics nói chung. Ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, cuộc đối đầu Mỹ - Trung, tổng tuyển cử Hoa Kỳ,... trong năm vừa qua đã gây ra những biến đổi to lớn đối với chuỗi cung ứng dịch vụ vận tải lạnh Việt Nam. 

Dịch vụ vận tải hàng hóa trước những tác động của Covid-19

Kho lạnh Nam Hà Nội xin đưa ra một số đơn cử trích từ báo cáo của Tổng cục Thống kê tháng 10/2020 như sau:

- Trong 10/2020, số lượng doanh nghiệp vận tải, kho bãi được thành lập mới giảm 5,5% so với cùng kỳ năm trước (đạt 4.513 doanh nghiệp, tuy nhiên thấp hơn mức giảm chung của tất cả các ngành).

- Từ đầu năm đến hết tháng 10/2020 cũng có 2.366 doanh nghiệp vận tải, kho bãi tại nước ta đã hoàn tất thủ tục giải thể. 

- Vận tải trong nước trong 10 tháng năm 2020, đạt 1,403 tỷ tấn giảm 7,9%; Luân chuyển hàng hóa đạt 145,6 tỷ tấn.km, giảm 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Vận tải hàng hóa ngoài nước đạt 26,3 triệu tấn, giảm 18,6%; Luân chuyển đạt 127,9 tỷ tấn.km, giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 

- Xét theo khối lượng vận chuyển hàng hóa, tháng 10/2020, đường bộ vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất (khoảng 74,35%) tổng khối lượng vận chuyển. Tiếp theo là đường thủy nội địa (20,97%), đường biển (4,42%). Trong khi đó tỷ trọng của đường sắt và đường hàng không rất thấp, lần lượt là 0,22% và 0,01%.

Tính tới thời điểm tháng 10/2020, Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh và ổn định lại kinh tế-xã hội về mức bình thường. Mặc dù rất nhiều chỉ số (%) vận tải được chỉ ra ở trên đều đang thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019 nhưng nếu nhìn nhận một cách khách quan, hoạt động luân chuyển hàng hóa của nước ta đã sôi động hơn thời gian trước. Một số dấu hiệu tích cực như:

- Tính chung 10 tháng năm 2020, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam đạt gần 576,5 triệu tấn. Lượng hàng container thông qua cảng biển đạt hơn 18 triệu TEU, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019.

- Kích cỡ của tàu container tăng nhanh trong những năm gần đây, số lượng các tàu có sức chứa hơn 10.000 TEU đã và đang được đặt đóng ngày càng nhiều. 

-Các cảng biển trên khắp cả nước đang nhận được chú ý từ nhiều nhà đầu tư (trong đó có EU, Mỹ,...) có mong muốn nâng cao năng lực và khả năng tiếp nhận hàng hóa lên mức tối đa nhất. 

Hậu Covid-19, dịch vụ vận tải hàng hóa đông lạnh được đánh giá là ngành có nhiều tiềm năng lớn để phát triển. Nhất là khi mạng lưới buôn bán và phân phối thực phẩm mát, đông lạnh đang mở rộng ở cả phương thức trực tuyến lẫn tại các cửa hàng, siêu thị hiện hữu. Ngoài ra, kênh TMĐT (thương mại điện tử) đã chứng kiến một đợt “bùng nổ” trong năm vừa qua, khi mà số người mua sắm online tăng cao (25%) dẫn đến nhu cầu kho bãi và vận chuyển trong nước càng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. 

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đang rất cần có một hệ thống kho chuyên phục vụ nhu cầu lưu trữ, phân phối, giao nhận,… thực phẩm cho kênh bán lẻ và cho khách hàng trên nhiều vùng địa lý (từ thành thị về nông thôn). Chính vì vậy, việc đầu tư vào dịch vụ vận tải hàng hóa kèm kho bãi là điều kiện tiên quyết trong định hướng phát triển của nhiều công ty hiện nay.

Đầu tư cho dịch vụ vận tải hàng hóa đông lạnh là điều kiện cần để ngành bán lẻ phát triển

Dịch Covid-19 đã làm thay đổi bức tranh bán lẻ năm 2020: Người tiêu dùng đang dần có xu hướng mua sắm trực tuyến (online) hơn là trực tiếp (kênh bán lẻ truyền thống như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại,...) và chuyển từ sử dụng thực phẩm tươi sống sang hàng đông lạnh để dự trữ, dùng dần. Chính những thay đổi này đã đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp như: Làm cách nào để tối ưu chi phí, bắt kịp xu hướng và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường? Đáp án nằm ở vận tải hàng hóa và lưu kho của doanh nghiệp. 

Vận tải và lưu kho, hai điểm doanh nghiệp cần lưu ý

Nhiều doanh nghiệp cho rằng, cách tối ưu chi phí tốt nhất chính là nâng giá hoặc bán càng nhiều sản phẩm càng tốt. Nhưng điều đó chỉ đúng khi doanh nghiệp phân phối độc quyền và không phải cạnh tranh với bất kỳ công ty nào khác. Thực tế là tất cả các doanh nghiệp ngành hàng bán lẻ đều phải vật lộn trong một “đại dương đỏ” nhiều đối thủ. Để cạnh tranh và tiết kiệm chi phí, họ bắt buộc phải tìm những phương pháp khác, trong đó có tối ưu vận tải và lưu kho bãi.

Hơn 50% sản phẩm trên thị trường bán lẻ hiện nay là hàng dễ hỏng (tức thực phẩm tươi sống và các sản phẩm có thời hạn sử dụng ngắn ngày). 

Các mặt hàng như: thịt, hải sản, trứng, sữa, rau củ quả,... là những sản phẩm không thể thiếu của ngành bán lẻ. Với sức mua lớn và lợi nhuận cao, hàng dễ hỏng được bày bán tại hầu hết các điểm bán lẻ (cả online lẫn kênh truyền thống). Tuy nhiên sản phẩm này lại có một bất lợi chính là rất dễ hỏng và hay bị giảm chất lượng nếu không được bảo quản và vận chuyển đúng cách.

Ví dụ: Đối với các sản phẩm nông sản, do tính chất đặc thù (như chu kỳ sử dụng ngắn, dễ hư hỏng, có tính thời vụ theo mùa…) nên các công ty cần một quá trình khép kín tích hợp từ khâu sản xuất, thu hoạch, chế biến, đóng gói, lưu trữ, vận chuyển và phân phối đến người tiêu dùng cuối cùng. 

Tuy nhiên tại Việt Nam, khâu vận chuyển hàng hóa cũng như lưu kho bảo quản còn đang chưa được đầu tư đúng cách, đặc biệt là chuỗi lạnh (chuỗi cung ứng có kiểm soát nhiệt độ hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển sao cho sản phẩm luôn trong trạng thái tốt nhất). 

Đơn cử như hàng hóa là nông sản: Nếu doanh nghiệp không sử dụng phương tiện vận chuyển thích hợp, không có phương pháp bảo quản đúng rất dễ khiến nông sản bị mọc mầm, hư thối,.. gây thất thoát nặng. Để ngành bán lẻ nói chung và ngành hàng thực phẩm dễ hỏng phát triển, các doanh nghiệp cần có sự quan tâm và đầu tư hơn nữa vào chuỗi lạnh cũng như vận chuyển hàng hóa.

>>>> Những lợi ích không ngờ khi thuê dịch vụ kho lạnh thực phẩm tại Hà Nội!

 

Vai trò của dịch vụ vận tải hàng hóa lạnh trong ngành bán lẻ

Hệ thống kho lạnh kết hợp với dịch vụ vận tải hàng hóa hay nói cách khác là chuỗi lạnh đang đóng vai trò quan trọng trong ngành bán lẻ:

- Cho phép hàng dễ hỏng đạt được những điều kiện bảo quản chính xác nhất, phân biệt theo từng loại và nhiệt độ cần để duy trì chất lượng đạt chuẩn.

- Gia tăng giá trị cho hàng dễ hỏng (như hàng nông sản) nhờ duy trì và kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm.

- Hỗ trợ nhà nước trong hoạt động quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm: tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, cung cấp đủ thực phẩm trong thời gian cách ly vì dịch Covid-19. 

- Thực phẩm được bảo quản trong điều kiện tốt nhất sẽ đem tới giá trị dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng, từ đó gia tăng sự hài lòng của khách hàng và bảo vệ môi trường.

Hệ thống kho lạnh kết hợp dịch vụ vận tải hàng hóa hoạt động tốt kéo theo việc giảm tỷ lệ thất thoát và lãng phí hàng hóa, tài nguyên đất nước, bảo vệ hệ sinh thái động thực vật và tăng trưởng kinh tế bền vững. Nhờ đó, lượng hàng hóa cung cấp cho thị trường tại chỗ sẽ gia tăng, góp phần đáp ứng nhiều và tốt hơn cho nhu cầu tiêu dùng tại địa phương và nội địa. Hao hụt ít hơn đồng nghĩa với khối lượng sản phẩm nhiều hơn. Nhờ vậy, các mặt hàng dễ hỏng như nông sản, thủy sản, hoa quả… có thể xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên thế giới với khoảng cách xa nhưng chất lượng vẫn được duy trì trong thời gian dài do các điều kiện của chuỗi lạnh tạo ra.

Bằng việc tạo ra các điều kiện nhiệt độ, độ ẩm phù hợp cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển từ cảng về kho bãi; từ kho bãi tới các cửa hàng bán lẻ và ngược lại mà sản phẩm khi đến tay của người tiêu dùng luôn tươi mới và đảm bảo chất lượng. Dịch vụ vận tải lạnh mang lại lợi ích thiết thực trong giảm chi phí sản xuất kinh doanh, gia tăng hiệu quả, giảm tổn thất cho các chuỗi cung ứng hàng hóa dễ hư hỏng.

Hiện rất nhiều doanh nghiệp đang cần một hệ thống kho chuyên phục vụ các nhu cầu lưu trữ, bảo quản có dịch vụ vận tải hàng hóa, thực phẩm cho kênh bán lẻ hiện đại. Nhất là các doanh nghiệp, khách hàng tại TP Hà Nội và khu vực miền Bắc -  nơi giao thương giữa các thị trường lớn và nguồn hàng xuất nhập khẩu khổng lồ từ cảng Hải Phòng và các cửa khẩu (Móng Cái, Hữu Nghị - Trung Quốc,  Tây Trang, Chiềng Khương - Lào,...). Vậy đâu là địa điểm cho thuê kho lạnh có hệ thống vận tải và lưu trữ thích hợp mà doanh nghiệp đang tìm kiếm? Hãy tham khảo ngay thông tin dưới đây để có thêm nhiều sự lựa chọn hơn nhé.

Địa chỉ kho lạnh tại Hà Nội có dịch vụ vận tải hàng hóa

Kho Lạnh Nam Hà Nội là một trong những kho lạnh lớn tại miền Bắc có sức chứa lên đến 5000 tấn, trong đó gồm nhiều kho độc lập với dung tích từ 300 - 1500 tấn/kho. Khả năng tiếp thu và bảo quản lượng lớn hàng hóa giúp chúng tôi có đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu của các nhà bán lẻ, bảo quản và phân loại sản phẩm một cách tối ưu nhất.

Kho lạnh Hà Nội nằm ở vị trí vận chuyển đắc địa: Ngõ phía Nam thủ đô Hà Nội tại Cụm Công nghiệp Quất Động – Thường Tín – Hà Nội, ngay cạnh trục đường Quốc Lộ 1A, giúp hàng hóa được bảo quản tại đây có thể lưu thông và đến địa điểm giao hàng một cách nhanh chóng nhất. Với đội ngũ xe tải và sân bãi dành riêng cho phương tiện vận chuyển, hàng hóa của bạn sẽ được đảm bảo luôn duy trì nhiệt độ ổn định từ lúc chuyển lên xe cho đến khi bảo quản.
 

Chúng tôi còn đầu tư thêm các loại máy móc hiện đại để công việc nhập xuất hàng hóa, bốc vác, sắp xếp trở nên dễ dàng hơn. Cùng với dàn máy nén (compressor) Bitzer, xe nâng (forklift) Linde, Komatsu, hệ thống theo dõi và ghi nhiệt độ Testo, máy phát điện CUMMINS 350kVA,... là đội ngũ giàu kinh nghiệm trong ngành và luôn cống hiến hết mình cho công việc và phục vụ khách hàng một cách tận tâm nhất. Hàng hóa của quý doanh nghiệp dưới sự bảo quản và giám sát nhiệt độ từ chúng tôi sẽ luôn duy trì được chất lượng cao nhất. Để được tư vấn tốt nhất về kho lạnh, liên hệ số 0772.84.9999 ngay hôm nay để biết thêm chi tiết.
 

Tham khảo thêm thông tin:


Chat hỗ trợ
Chat ngay