Những điều cần lưu ý khi thi công kho lạnh

Tổng quan
Dịch vụ cho thuê kho lạnh kết hợp với chuỗi cung ứng hàng hóa logicstic đang dần trở thành dịch vụ phổ biến nhất. Hầu hết các doanh nghiệp, khu công nghiệp, nhà hàng, hệ thống cửa hàng tiện lợi, siêu thị,…1 đều cần tới kho lạnh để bảo quản hàng hóa vì đó là nơi lưu trữ và bảo quản sản phẩm giữ nguyên được chất lượng trong thời gian lâu không bị thay đổi. Vậy để thi công một kho lạnh có phải dễ dàng, chúng ta cần lưu ý những điều gì khi thi công, lắp đặt kho lạnh?
 
 
Những điều lưu ý khi lắp đặt kho lạnh
Vì kho lạnh là kho có diện tịch lớn đòi hỏi hệ thống giữ lạnh hiện đại nên khi thiết kế, thi công kho lạnh cần lưu ý những điều sau đây:

Chọn địa điểm xây dựng
Đây là khâu quan trọng nhất quyết định cả cấu trúc và độ bền của kho lạnh. Khi chọn địa điểm, chúng ta nên lưu ý tình trạng địa hình, những thông số về địa lý, tình hình thời tiết, khí hậu và tình hình đường xá, dân cư xung quanh để từ đó đề ra phương án thi công, thiết kế sao cho phù hợp để hạn chế chi phí thi công nhất nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng tốt nhất của kho lạnh.

 
Chế độ bảo quan bên trong
Chế độ bảo quản bên trong chính là điều kiện môi trường bên trong kho lạnh (độ ẩm, nhiệt độ,...) mà chúng ta cần phải tạo ra và duy trì nó ở mức ổn định để sản phẩm luôn ở trạng thái và chất lượng tốt nhất.

 
Nhiệt độ bảo quản
Để sản phẩm bảo quản luôn ở trạng thái và chất lượng tốt thì nhiệt độ môi trường bên trong thang máy phải phù hợp với sản phẩm, sản phẩm bảo quản càng lâu thì nhiệt độ càng thấp để đảm bảo quá trình hư hao sản phẩm. Lưu ý rằng các sản phẩm trữ đông phải bảo quản ở nhiệt độ ít nhất bằng nhiệt độ của sản phẩm sau cấp đông.
 

 
Độ ẩm không khí bên trong kho
Bên cạnh nhiệt độ thì độ ẩm không khí có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của sản phẩm khi sử dụng. Bởi độ ẩm không khí liên quan đến một số hiện tượng và thành phần bên trong sản phẩm cho nên tùy thuộc vào từng loại sản phẩm mà chọn độ ẩm không khí cho phù hợp.
 

 
Xây dựng và thiết kế kho lạnh
Ngày nay với công nghệ tiên tiến, kỹ thuật phát triển, các nhà thầu đã có thể ứng dụng công nghệ mới vào trong thiết kế kho lạnh để đảm bảo chất lượng, rút ngắn thời gian và chi phí thi công. Lắp ghép từ những tấm panel cách nhiệt tiêu chuẩn hay ốp dán cách nhiệt cách ẩm trên nền, khung kho vào buồng đã xây sẵn.
 
 
Nguồn Điện
Dùng điện lưới 1 pha đối với máy có công suất dưới 5kW. Đối với máy có công suất lớn thì dùng lưới điện 3 pha. Nếu kho lạnh lớn thì phải có nguồn điện lưới riêng để tránh lệch pha vào những giờ cao điểm.
Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm, những lưu ý cần thiết khi thi công và lắp đặt kho lạnh.
 
Chat hỗ trợ
Chat ngay