Cấu tạo điều hành của kho lạnh

Bảo quản hàng hóa lạnh là yêu cầu tất yếu và có vai trò quan trọng trong sản xuất và kinh doanh hiện nay. Thực phẩm tươi sống, nông sản, thủy hải sản hay rau quả là những sản phẩm bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường nhiệt độ bên ngoài. Vì thế, sử dụng kho lạnh, hầm đông là một giải pháp để tránh tình trạng hư hỏng hàng hóa.
 
Kho lạnh là gì?

Kho lạnh là một phòng hay kho chứa được thiết kế, lắp đặt với hệ thống làm mát, làm lạnh hay cấp đông để bảo quản, lưu trữ hàng hóa lâu và giữ được chất lượng tốt nhất. Đặc điểm của các kho lạnh sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng của khách hàng hay theo từng loại hàng hóa. Kho lạnh Nam Hà Nội tự hào là đơn vị được các chuyên gia đánh giá là một trong những kho lạnh hiện đại khu vực phía Bắc.

Cấu tạo kho lạnh

Cấu tạo kho lạnh đều chia thành hai phần chính là hệ thống cách nhiệt và hệ thống làm lạnh cho dù kho lạnh bảo quản như kho lạnh bảo quản thực phẩm, kho lạnh dược phẩm vacxin, kho lạnh nông sản, kho lạnh thủy hải sản,…
  • Hệ thống cách nhiệt
Hệ thống cách nhiệt là các chi tiết, bộ phận giữ vai trò đảm bảo nhiệt độ kho được ổn định, ngăn cách không khí lạnh trao đổi nhiệt với môi trường bên ngoài. Hệ thống cách nhiệt kho lạnh bao gồm 2 thành phần chính:
         1. Vỏ kho
Vỏ kho được làm từ những tấm panel được sản xuất riêng cho lắp đặt kho lạnh. Bề ngoài, lớp panel có độ nhẵn và bóng cao, màu sắc đẹp mắt và tạo cảm giác sạch sẽ.
         2. Cửa kho lạnh
Cửa được sử dụng cho kho lạnh phải đảm bảo được khả năng cách nhiệt tương đương với vỏ kho nhưng đồng thời cũng cần sự linh hoạt tiện lợi cho người sử dụng.
  • Hệ thống làm lạnh
Vai trò của hệ thống làm lạnh là điều chỉnh nhiệt độ kho xuống đúng mức nhiệt được yêu cầu trong bảo quản. Chính vì vậy, tùy vào loại sản phẩm nhiệt độ bảo quản khác nhau thì kết cấu hệ thống lạnh cũng có những khác biệt. Bởi vậy trong nội dung cấu tạo chỉ để cập đến một vài thiết bị quan trọng nhất trong mỗi hệ thống.
          1. Máy nén
Máy nén có tác dụng nén môi chất lạnh, là bộ phận quan trọng nhất, trái tim của mỗi hệ thống lạnh.
         2.  Dàn lạnh
Cách dòng máy thường chia thành model tương ứng với đó là nhiệt độ sử dụng kho. Dàn lạnh được lắp bên trong kho phải đảm bảo có lớp vỏ chắc chắn, có tính thẩm mỹ. Bên trong dàn lạnh có một số bộ phận quan trọng cần được chú ý khi lựa chọn và sử dụng máy: bức cánh dàn lạnh, quạt li tâm, điện trở xả đá,…
         3.  Tủ điều khiển
Tủ điều khiển có chức năng chính là kiểm soát và điều chỉnh các hoạt động của kho lạnh. Với những thông số được cài đặt sẵn, thiết bị điều chỉnh sẽ điều phối hoạt động của các thiết bị để nhiệt độ được giữ ổn định ở mức yêu cầu.


Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thực phẩm đông lạnh, kho lạnh Nam Hà Nội tự tin có đủ khả năng cung cấp toàn diện giải pháp bảo quản hàng đông lạnh tiêu chuẩn cao và các dịch vụ tại chỗ đi kèm. Hàng hóa nhập xuất tại kho lạnh Nam Hà Nội được kiểm soát và báo cáo tự động bằng phần mềm quản lý kho lạnh hiện đại, chuyên dụng và phù hợp với hàng hóa: phát hành phiếu nhập xuất hàng nhanh chóng, chính xác.
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ
KHO LẠNH NAM HÀ NỘI
Địa chỉ: Cụm công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà nội (nằm trên quốc lộ 1A cũ)
Hotline 0772.84.9999
E-mail sales@chothuekholanh.vn
 
Chat hỗ trợ
Chat ngay