Đóng gói hàng hóa đông lạnh (Packaging)

Đóng gói hàng hóa (Packaging) là một trong những mắt xích quan trọng và không thể thiếu trong hoạt động Logistics, bao gồm các công việc bao bọc, phủ kín, đóng hộp/thùng chứa,… sao cho sản phẩm được bảo vệ một cách toàn diện nhất khi bảo quản, vận chuyển cũng như tiện lợi hơn trong việc xếp dỡ và tiêu thụ sản phẩm.

Khác với những sản phẩm thông thường, đồ đông lạnh cần một quy trình đóng gói khép kín, đòi hỏi nhà sản xuất phải thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhằm đảm bảo hàng hóa có thể di chuyển an toàn, tiết kiệm tối đa chi phí và hiệu quả thông qua toàn bộ chuỗi cung ứng.

Đóng gói hàng hóa trong kho lạnh

Thế nên, hiểu được những kiến thức liên quan đến đóng gói bao bì đông lạnh sẽ giúp những người làm kinh doanh cải thiện chất lượng sản phẩm, hiệu suất làm việc cũng như giảm thiểu chi phí cho công tác hậu cần. Hãy cùng Kho Lạnh Nam Hà Nội tìm hiểu những thông tin bổ ích về đóng gói hàng hóa ngay trong bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Các loại đóng gói hàng hóa

Bạn biết được bao nhiêu phương pháp đóng gói hàng hóa được các doanh nghiệp Việt sử dụng hiện nay? 

Đóng gói đơn vị:

Là cách mà người bán/nhà phân phối đóng gói sản phẩm tương ứng với đơn vị mua của người tiêu dùng cuối cùng. Bao bì đóng gói được sử dụng thường phải phù hợp với hàng hóa, có kèm theo mã vạch để quản lý và tiện dụng trong việc thanh toán hóa đơn của khách hàng.

Đóng gói từng đơn vị sản phẩm

Đóng gói từng đơn vị sản phẩm

Đóng gói theo nhóm (bulking packaging):

Là cách đóng gói hàng hóa cho đối tượng B2B (nhà bán lẻ/nhà phân phối khác) tương ứng với đơn vị sản phẩm được mua bởi nhóm này. Hàng hóa sẽ được đóng gói vào thùng giấy, carton rồi tập hợp trên pallet để vận chuyển, bảo quản.

Đóng gói hàng hóa theo nhóm người mua B2B

Đóng gói theo nhóm lớn (group packaging):

Hàng hóa lúc này sẽ được đặt toàn bộ trên các Pallet và được gắn thẻ SSCC (Serial Shipping Container Code – số seri hàng hóa vận chuyển bằng container) theo từng lô một. Trên thẻ ghi rõ thông tin chi tiết về số lượng thùng/hộp carton của toàn bộ lô hàng, hạn sử dụng và số của lô hàng.

Đóng gói hàng hóa theo nhóm lớn có kèm theo mã để quản lý

Đóng gói hàng trong kho lạnh (Warehouse packaging):

Khi hàng hóa được phân loại (hàng tiêu dùng hay hàng B2B) và được sắp xếp lên các hệ thống kệ/giá đỡ. Lúc này, để tránh các tác nhân khác trong kho (lạnh) cũng như bảo vệ hàng hóa (đối với thực phẩm) thì các loại hộp đựng chuyên dụng được sử dụng. Kích thước của các loại hộp này phải phù hợp với chiều cao của quầy kệ cũng như chứa đựng sản phẩm một cách hoàn hảo. 

Các loại hộp đựng đặc biệt

Các loại hộp đựng đặc biệt

Đóng gói hàng hóa vận chuyển

Đóng gói hàng để vận chuyển

Phương thức đóng gói này sẽ dựa trên tuyến đường và thời gian vận chuyển, các phương tiện bốc dỡ/nâng hạ lô hàng, khí hậu,… để xác định loại bao bì và vật liệu để đóng gói hàng hóa. Việc đóng gói này hoàn toàn phải được tuân theo các chỉ tiêu bao bì quốc tế như ISO, Uỷ ban kỹ thuật 122 và WPO.

Với các loại đóng gói trên thì doanh nghiệp hoặc đối tác bao bì (bên thực hiện đóng gói hàng hóa) còn cần biết thêm những thông tin nào khi thực hiện quy trình đóng gói? Hãy cùng Kho Lạnh Nam Hà Nội tới với phần tiếp theo để hiểu rõ hơn. 

Yêu cầu đối với đóng gói hàng hóa

Có những yêu cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải ghi nhớ khi đóng gói hàng hóa để giảm lãng phí, tiết kiệm ngân sách cho công ty như sau:

  • Nên chọn loại hình đóng gói phù hợp với phương thức vận chuyển (tàu biển, máy bay, xe tải, hàng rời, hàng container…).
  • Bao bì đóng gói phải có kích thước vừa đủ để bao bọc hàng hóa, thuận tiện cho việc lưu kho bãi, sắp xếp trên các pallet hoặc trong container.
  • Vật liệu chọn để đóng gói hàng hóa phải đáp ứng được yêu cầu về độ bền, dẻo dai cũng như có thể chịu được các tác động vật lý (như va chạm, kéo, đẩy) trong quá trình lưu trữ, bốc xếp và vận chuyển.
  • Một khi chọn sai bao bì đóng gói hàng hóa, doanh nghiệp có thể chịu tổn thất nặng nề và không thể khắc phục được (chất lượng sản phẩm bị hư hao hoặc biến chất).
  • Vật liệu đóng gói phải chịu được nhiệt độ đóng băng từ 0 → -40 độ C.

Các vật liệu đóng gói phải chịu được nhiệt độ cao

  • Duy trì và giữ nguyên trạng sản phẩm bất kể là lúc bảo quản hay vận chuyển.
  • Hải sản nên được đóng hai túi để bảo vệ thêm khỏi nhiệt độ thời tiết khắc nghiệt.
  • Sử dụng các hộp các tông cứng, gấp nếp để vận chuyển, với không gian thừa được lấp đầy bằng xốp, giấy vụn, miếng bọt biển,...
  • Sử dụng một lượng đá khô và gel đông lạnh vừa đủ khi đóng gói các lô hàng thực phẩm đông lạnh. Cách này sẽ giúp thực phẩm đông lạnh duy trì ở mức bảo quản thích hợp trong khi vận chuyển.
  • Khi để trong kho bảo quản hay trên xe đông lạnh hoặc thùng chứa,… để hàng hóa của bạn luôn đảm bảo chất lượng thì nên có các loại thông gió trong phòng lạnh, trên xe và trong hộp.

Lợi ích của đóng gói hàng hóa đông lạnh trong bảo quản thực phẩm 

Nếu là người kinh doanh thực phẩm đông lạnh lâu năm thì chắc hẳn bạn nên biết: Việc bảo quản hay vận chuyển hàng đông lạnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu quy trình hậu cần không được thực hiện đúng cách. Trong đó, bước đóng gói hàng hóa (đã được cấp đông/làm lạnh) là việc bắt buộc phải thực hiện trước khi sản phẩm được đưa đi lưu trữ.

Một số người cho rằng công việc này không mang lại bất kỳ giá trị nào mà chỉ tốn thời gian của doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn hiểu được lợi ích của việc đóng gói hàng hóa mà Kho Lạnh Nam Hà Nội liệt kê ra dưới đây, có lẽ bạn sẽ nghĩ khác.

  • Bạn có biết, hàng hóa đông lạnh sẽ giữ được lâu hơn nếu chúng được đóng gói kỹ càng và bảo quản trong nhiệt độ thích hợp.

Hàng hóa đông lạnh sẽ giữ được lâu hơn nếu được đóng gói kỹ càng

  • Đóng gói hàng hóa giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý các sản phẩm theo từng kiện (được đóng trong một thùng/bao hàng) thay vì lưu trữ riêng lẻ. Từ đó phân loại hàng hóa, nhập xuất kho và kiểm soát hàng tồn kho một cách đơn giản hơn.
  • Tùy vào từng loại sản phẩm mà doanh nghiệp có các cách đóng gói sản phẩm khác nhau. Mục đích chính là bảo vệ hàng hóa và bao bì sản phẩm tránh bị trầy xước, thủng,… trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

Bao bì đóng gói bảo vệ hàng hóa khỏi các tác động vật lý khi lưu kho

  • Đối với những doanh nghiệp kinh doanh hàng đông lạnh B2B thì việc đóng gói hàng hóa một cách kỹ lưỡng có thể tạo cho đối tác ấn tượng tốt về sự chuyên nghiệp, chỉn chu của công ty mình.

Và còn rất nhiều lợi ích khác mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi đóng gói bao bì đúng cách. Kho Lạnh Nam Hà Nội hiểu được rằng các doanh nghiệp đang cần những giải pháp kho lạnh toàn diện (gồm đóng gói hàng hóa - kiểm hàng, dán nhãn - lưu kho - vận chuyển) hơn là một nơi chỉ để lưu trữ hàng hóa đơn thuần. Chính vì thế, Kho Lạnh Nam Hà Nội đã đầu tư vào cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị hiện đại để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người làm kinh doanh đồ đông lạnh, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với đội ngũ chúng tôi.

Địa chỉ cho thuê kho lạnh hàng đầu tại Hà Nội

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành cũng như có đầy đủ cơ sở vật chất, máy móc, đội ngũ chuyên nghiệp, Kho Lạnh Nam Hà Nội sẽ đem tới cho bạn một dịch vụ lưu trữ hơn cả mong đợi:

  • Với diện tích lưu kho trên 5000 tấn gồm nhiều kho độc lập có sức chứa từ 300 đến 1500 tấn/kho, chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu lưu kho của doanh nghiệp.

Kho lạnh Nam Hà Nội với diện tích lưu kho hơn 5000 tấn

  • Hàng hóa nhập xuất được kiểm soát và báo cáo tự động bằng phần mềm quản lý kho lạnh hiện đại, chuyên dụng và phù hợp với hàng hóa: Phát hành phiếu nhập xuất hàng nhanh chóng, chính xác.

  • Tất cả số lượng và vị trí pallet được quản lý bằng mã số, do đó việc xuất nhập pallet nhanh chóng và chính xác tuyệt đối. Toàn bộ quá trình xuất nhập đều được ghi nhận và lưu trữ hình ảnh thông qua hệ thống camera.

Có dịch vụ bốc/dỡ hàng hóa tại chỗ (Loading/Uploading) và dịch vụ kiểm hàng, dán nhãn (Repacking).

Hơn những gì mà một kho lạnh có thể mang đến cho bạn, Kho Lạnh Nam Hà Nội cam kết chính sách giá đúng giá với thị trường, hỗ trợ thêm nhiều dịch vụ như: đóng gói bao bì sản phẩm, vận chuyển,…

Hãy trở thành đối tác của Kho Lạnh Nam Hà Nội ngay hôm nay để được trải nghiệm dịch vụ kho lạnh tốt nhất!

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay