Ứng dụng kho lạnh bảo quản thực phẩm

Kho lạnh bảo quản thực phẩm chắc chắn không còn xa lạ với chúng ta. Thực phẩm tươi sống, nông sản, thủy hải sản hay rau quả là những sản phẩm bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường, nhiệt độ bên ngoài. Vì thế, sử dụng kho lạnh, hầm đông là một giải pháp để tránh tình trạng hư hỏng hàng hóa.
Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp sử dụng kho lạnh để bảo quản sản phẩm, hàng hóa của mình. Điều đó cho thấy kho lạnh có vai trò quan trọng và cần thiết trong sản xuất, kinh doanh.

 

Thực phẩm bảo quản bằng kho lạnh giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao

Với quy trình đông lạnh ngắn hạn và đơn giản, thực phẩm sau khi được sơ chế và đóng gói sẽ được chuyển vào kho lạnh. Được điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp, đông lạnh vài giờ nhằm giảm thiểu sự hao hụt dưỡng chất, duy trì lượng dinh dưỡng của thực phẩm. Có thể lưu trữ được hàng hóa với số lượng lớn và bảo quản được trong thời gian lâu dài.

Kho lạnh giúp đảm bảo an toàn thực phẩm

Đây là một quy trình khép kín nên được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cao. Nhiệt độ trong kho thấp, hạn chế được sự phát triển của vi khuẩn gây hư hại thực phẩm.
Thực phẩm nếu được đảm bảo đúng quy trình hướng dẫn rã đông và chế biến thì hoàn toàn đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.


Tiết kiệm cùng kho lạnh

Trước khi đưa vào kho lạnh bảo quản thực phẩm, thực phẩm phải được sơ chế, làm sạch và đóng gói. Nên khi sử dụng người tiêu dùng không cần bỏ đi bất cứ phần nào của sản phẩm. Bên cạnh đó, giá thành của thực phẩm đông lạnh rẻ hơn thực phẩm tươi sống.
Đặc biệt, khi sử dụng kho lạnh, chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí và tiết kiệm điện so với sử dụng tủ lạnh để bảo quản.

Kho lạnh - Thuận tiện, dễ sử dụng

Thực phẩm đông lạnh đã được sơ chế trước khi đưa vào khi nên chỉ cần rã đông và dùng để chế biến ngay. Phần thừa có thể bảo quản trong tủ lạnh với thời gian lâu hơn.
Ngoải ra, kho lạnh còn được thiết kế để thuận tiện cho việc xếp hàng, tháo gỡ hay dọn vệ sinh.


Sử dụng quanh năm theo nhu cầu

Có ưu điểm là có thể dự trữ trong thời gian dài để cung ứng cho thị trường vào từng thời điểm thích hợp, ngay cả khi trái mùa. Kho lạnh bảo quản thực phẩm sử dụng quanh năm theo nhu cầu.
Thực phẩm đông lạnh mang hương vị thơm ngon hơn so với thực phẩm trái vụ do được để chín tự nhiên sau đó mới đưa vào làm đông lạnh, giá cả cũng vô cùng hợp lí.

Góp phần tăng doanh thu cho nhà sản xuất

Vào các vụ mùa rau củ và trái cây tươi không tiêu thụ hết có thể bảo quản bằng kho lạnh để khắc phục những thiệt hại do hư hỏng, hao hụt sản phẩm,giúp người nuôi trồng bảo quản được thực phẩm, phân phối ra thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế.

 

 
THÔNG TIN LIÊN HỆ
 
KHO LẠNH NAM HÀ NỘI
Địa chỉ: Cụm công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà nội (nằm trên quốc lộ 1A cũ)
Hotline 0772.84.9999
E-mail sales@chothuekholanh.vn
Chat hỗ trợ
Chat ngay