Lợi ích khi thuê kho lạnh có kết hợp kinh doanh vận tải hàng hóa

Kinh doanh vận tải hàng đông lạnh -  một trong những dịch vụ giúp vận chuyển hàng hóa đông lạnh khi doanh nghiệp không có phương tiện vận tải. Đây là cách giải quyết tạm thời và ngắn hạn cho doanh nghiệp đang cần vận chuyển hàng đông lạnh gấp. Tuy nhiên, đó không phải là cách lâu dài và doanh nghiệp phải tìm thêm các giải pháp khác.

Tại sao doanh nghiệp hàng đông lạnh lại cần đến dịch vụ kinh doanh vận tải hàng hóa?

Có một yêu cầu trong ngành thực phẩm đông lạnh mà mọi doanh nghiệp điều biết, đó chính là tất cả hàng hóa đều phải được vận chuyển hoàn toàn bằng xe tải đông lạnh. Tuy nhiên, chi phí để mua loại xe này thường rất lớn (từ gần 500 triệu đồng đến trên 2 tỷ đồng/1 chiếc), cộng thêm việc doanh nghiệp chưa hẳn đã sử dụng hết giá trị của phương tiện khiến việc đầu tư vào xe đông lạnh không hề là phương án tối ưu. Đối với họ, đó là một cách “đốt tiền” và lãng phí nguồn vốn của doanh nghiệp.

Vậy nếu không có xe đông lạnh thì doanh nghiệp sẽ vận chuyển hàng bằng gì? Khi các doanh nghiệp không có phương tiện hoặc một vài chiếc nhưng chưa thể đáp ứng nhu cầu chở hàng, họ có thể tìm đến các công ty kinh doanh vận tải hàng hóa (cho thuê xe đông lạnh hoặc nhận chở hàng lạnh). Những công ty kinh doanh vận chuyển này sẽ bù vào phần thiếu hụt mà doanh nghiệp đang thiếu, cung cấp phương tiện chuyên chở (xe tải đông lạnh), có thể thêm tài xế, nhân công bốc vác,… 



Một dịch vụ kinh doanh vận tải hàng hóa có thể sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những lợi ích như:

- Tiết kiệm thời gian, công sức của doanh nghiệp.
- Giảm hao hụt, thất thoát hàng hóa.
- Có đảm bảo về chất lượng hàng hóa trong khi vận chuyển.
 


Tuy nhiên, không phải bất cứ doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa nào cũng đáp ứng được nhu cầu của công ty đông lạnh. Hãy cùng Kho Lạnh Nam Hà Nội tìm hiểu xem đó là vấn đề gì và doanh nghiệp cần giải quyết ra sao trong phần tiếp theo dưới đây.

Kinh doanh vận tải hàng đông lạnh cần đáp ứng những yêu cầu gì?

Theo doanh nghiệp, những điểm nào mà một công ty kinh doanh vận tải đông lạnh cần đáp ứng để phục vụ nhu cầu của bạn? Đáp án là:

- Công ty vận tải này phải có giấy phép đăng ký kinh doanh vận tải hàng hóa.
- Có phương tiện vận chuyển chính: xe tải đông lạnh. Đây là loại xe chuyên dụng được thiết kế đặc biệt vì vậy yêu cầu về kĩ thuật luôn khắt khe hơn so với các loại xe tải thông thường, loại xe này phải đáp ứng được các kiểm duyệt, kiểm tra kỹ thuật, cũng như vệ sinh thùng xe trước mỗi chuyến hàng. Thiết bị giám sát cũng được thiết kế đặc biệt để có thể theo dõi và ghi lại nhiệt độ xe theo thời gian thực hoặc truy xuất khi cần thiết.

- Am hiểu về ngành đông lạnh và cách kiểm soát nhiệt độ hàng hóa thích hợp trong suốt quá trình vận chuyển.
- Tài xế nên là người có kinh nghiệm dày dặn, đã trải qua đào tạo cơ bản để có thể vận hành thiết bị lạnh trên xe, đồng thời được tập huấn các kiến thức về An toàn vệ sinh thực phẩm.
- Công ty vận tải hàng hóa đông lạnh phải có đủ chi phí để duy trì hoạt động kinh doanh và bảo trì, bảo dưỡng thiết bị.
- Có những chính sách rõ ràng với bên đối tác về việc bảo đảm chất lượng sản phẩm trong lúc vận chuyển, bảo hiểm hàng hóa,...


Khi doanh nghiệp thuê dịch vụ kinh doanh vận tải hàng hóa đông lạnh, tuy bạn vẫn sẽ nhận được các ưu đãi và chăm sóc khách hàng đặc biệt nhưng đổi lại bạn sẽ phải trả một mức phí rất cao để thuê họ. Tùy vào số lượng hàng hóa mà chi phí sẽ tương ứng với số xe phải thuê và trả cho bên kinh doanh vận tải hàng hóa. Chưa kể, một số nơi còn tính phí nhân công bốc xếp, phí thuê pallet. Vậy nên, phương án thuê công ty kinh doanh vận tải hàng hóa vẫn chưa phải là cách tối ưu nhất cho doanh nghiệp khi muốn vận chuyển hàng đông lạnh. Nếu bạn không biết, hãy cùng Kho Lạnh Hà Nội tìm hiểu ngay dưới đây để có phương pháp phù hợp nhất.

Kho lạnh kết hợp kinh doanh vận tải hàng lạnh mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Có một cách mà doanh nghiệp không cần phải thuê công ty vận tải hàng hóa mà vẫn có thể vận chuyển hàng đông lạnh từ nơi bảo quản đến cửa hàng của bạn. Đáp án đúng nhất là một dịch vụ cho thuê kho lạnh có kết hợp kinh doanh vận tải. Vậy phương pháp này có gì tối ưu hơn việc thuê công ty kinh doanh vận tải? 
 


- Giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa một cách đồng bộ từ khâu vận chuyển đến bảo quản mà chỉ cần ngồi một chỗ bằng phần mềm, mã vạch, file,...  một cách nhanh chóng 
- Doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí, nhân lực, vật lực và thời gian khi sử dụng dịch vụ trọn gói từ đối tác kho lạnh.
- Kho lạnh có kết hợp kinh doanh vận tải hàng hóa sẽ làm chuỗi cung ứng lạnh không bị gián đoạn và kiểm soát nhiệt độ tốt hơn nhằm giữ chất lượng thực phẩm tốt hơn.

- Khi sử dụng dịch vụ cho thuê kho lạnh có tích hợp vận tải, doanh nghiệp sẽ giảm bớt rất nhiều “mối quan tâm” hơn so với khi thuê doanh nghiệp vận tải. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể chú tâm vào các vấn đề khác đúng chuyên môn hơn như phân phối hàng hóa, đẩy nhanh lượng hàng hóa tiêu thụ qua các điểm bán lẻ,… 

Vậy bạn có biết địa chỉ kho lạnh nào đang tích hợp với kinh doanh vận tải hàng hóa hay không? Nếu chưa, hãy tham khảo dịch vụ của Kho lạnh Nam Hà Nội ngay bên dưới để hiểu rõ hơn.

Kho lạnh Nam Hà Nội - Đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ngành đông lạnh

Kho lạnh Nam Hà Nội - nơi kết hợp giữa loại hình lưu trữ với các phương tiện vận chuyển hiện đại để giúp khách hàng có một chuỗi lạnh hoàn hảo, khép kín và tối ưu, giảm thất thoát xuống thấp nhất có thể. Nhiệt độ vận chuyển trên xe tải đông lạnh của chúng tôi có thể thay đổi theo nhiệt độ bảo quản thực phẩm từ -22 độ C đến tối đa là 10 độ C cho một chuyến vận chuyển. Nói một cách ngắn gọn, Kho lạnh Nam Hà Nội đang không chỉ dừng lại ở việc bảo quản lạnh mà còn giúp khách hàng hoàn thiện quy trình phân phối của mình một cách tối ưu nhất.


Kho lạnh Hà Nội gây bất ngờ với bất kỳ khách hàng nào hợp tác với chúng tôi. Những dịch vụ mà doanh nghiệp cần và thiếu như cấp đông sản phẩm, đóng gói, bốc xếp và vận chuyển hàng hóa đều được chúng tôi thực hiện một cách tốt nhất mà họ không thể làm được như thế. Đó cũng là lý do hơn 100+ khách hàng lớn nhỏ trên khắp miền Bắc nói chung và quốc tế nói riêng tìm đến Kho lạnh Nam Hà Nội để hợp tác. Chúng tôi hy vọng sẽ ngày càng làm hài lòng khách hàng hơn nữa và sẽ cùng đồng hành trên con đường thành công của quý doanh nghiệp trong ngành bảo quản lạnh.


Để được tư vấn tốt nhất về kho lạnh, liên hệ số 0772.84.9999 ngay hôm nay để biết thêm chi tiết. Hãy cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và những góp ý bổ ích của bạn cho chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới!

Chat hỗ trợ
Chat ngay