Bảo quản Vaccine và quản lý chuỗi cung ứng lạnh

Quản lý chuỗi cung ứng lạnh bằng cách ứng dụng kho lạnh công nghiệp là một trong những giải pháp mà nhiều doanh nghiệp ngành Y dược đã và đang áp dụng hiện nay để bảo quản Vaccine, thuốc,... hiện nay.

Sự cần thiết của việc bảo quản vaccine 

“Vaccine Covid 19” có lẽ đang là từ khóa được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Tính tới thời điểm hiện tại (11/2020), thế giới vượt 54,7 triệu ca mắc Covid 19 và tất cả mọi người đều đang mong chờ việc sản xuất, cung ứng vaccine kịp thời để vượt qua dịch bệnh thế kỷ này. Hiện có rất nhiều nước trên thế giới, nổi bật nhất là Liên Bang Nga và Đức đang tăng cường nghiên cứu, sản xuất Vaccine Covid 19 trên diện rộng. 

Vaccine Covid 19 đang được quan tâm nhất hiện nay

Tuy nhiên, để loại vaccine này đến được với nhiều bệnh viện, bệnh nhân hơn lại là một công việc rất khó khăn. Thách thức được đặt ra cho các nhà sản xuất, phân phối vaccine (không chỉ với vaccine phòng Covid 19 mà còn nhiều vaccine cho các loại bệnh khác) chính là:

Tất cả các loại Vaccine (bao gồm cả vaccine phòng ngừa Covid 19) muốn phân phối trên diện rộng cần trải qua quy trình quản lý chuỗi cung ứng lạnh khép kín và duy trì nhiệt độ ổn định liên tục. Thông thường, các vaccine sẽ được bảo quản từ 2 - 8 độ C, nhưng đối với một số loại vaccine Covid 19 (như Pfizer - loại vaccine hiệu quả nhất hiện nay) phải được bảo quản ở nhiệt độ khoảng -70 ° C (-94°F) cả trong bảo quản lẫn khi vận chuyển. Dưới đây là một số nhiệt độ bảo quản Vaccine do một số quốc gia sản xuất

Vaccine khi được chuyển đến các cơ sở y tế nếu không được bảo quản liên tục trong môi trường thích hợp sẽ gây nên tình trạng bất hoạt, khả năng sinh kháng thể để phòng bệnh bị giảm, thậm chí gây tai biến.

Vaccine phải được bảo quản liên tục trong môi trường nhiệt độ âm

Không bảo quản Vaccine đúng cách, doanh nghiệp ngành Y sẽ phải đối mặt với tổn thất, lỗ vốn và thậm chí là kiện tụng, pháp luật. Bởi những sản phẩm như Vaccine có quan hệ trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người dùng trực tiếp nên không thể để xảy ra sơ sót trong khâu quản lý chuỗi cung ứng lạnh.

Nhiều cơ sở Y tế, doanh nghiệp chưa đáp ứng các điều kiện cần và đủ để bảo quản Vaccine. 

Tại Việt Nam và trên thế giới, không thiếu các trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine kém chất lượng, không bảo quản đúng cách. Vì vậy, lưu kho bảo quản lạnh và vận chuyển mặt hàng này luôn được các nhà sản xuất đặt lên hàng đầu. Sự đầu tư và quản lý chuỗi cung ứng lạnh ở tất cả các khâu (từ kho lạnh, hàng vận chuyển lên xuống xe tải lạnh, cho đến chất lượng của phương tiện vận chuyển lạnh) là việc cần thiết để các nhà sản xuất nói chung và công ty phân phối nói riêng bảo quản Vacccine tốt hơn.

Đầu tư và quản lý chuỗi cung ứng lạnh ở tất cả các khâu

Vaccine bảo vệ trẻ em khỏi bệnh tật và tử vong, cứu sống gần 3 triệu người mỗi năm – mỗi phút trôi qua lại có hơn năm người được vaccine cứu sống - UNICEF.

Quản lý chuỗi cung ứng lạnh trong bảo quản Vaccine bằng Kho lạnh công nghiệp

Bản chất của Vaccine chính là những sinh phẩm chứa 1 phần vi khuẩn hoặc virus đã bị làm yếu, bất hoạt, không gây hại cho cơ thể con người. Vaccine luôn cần được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp. Và để làm được điều này, nhà sản xuất, phân phối cần phải quản lý chuỗi cung ứng lạnh đạt tiêu chuẩn trước.

Lợi ích của việc quản lý chuỗi cung ứng lạnh khi bảo quản Vaccine

Quản lý chuỗi cung ứng lạnh giúp nhà sản xuất kiểm soát và giữ nhiệt độ vaccine luôn ở mức thích hợp, đồng thời đảm bảo chất lượng và kéo dài thời gian sử dụng của chúng tại nhiều điểm khác nhau (kho lạnh, xe tải lạnh) theo thời gian thực. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp trong ngành Y giảm thiểu tổn thất kinh tế, tránh lãng phí cũng như đem lại ích lợi to lớn hơn cho người bệnh.

Quản lý chuỗi cung ứng lạnh đem lại lợi ích to lớn cho người bệnh

Một chuỗi cung ứng lạnh tốt đảm bảo các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ như vaccine được bảo quản và duy trì trạng thái theo tiêu chuẩn từ đầu đến khi kết thúc vòng đời của mình. Theo đó, việc bảo quản tốt Vaccine sẽ mang lại những lợi ích thiết thực hơn cho cả nhà sản xuất, đối tác và bệnh nhân. Quản lý chuỗi cung ứng lạnh tốt kéo theo tăng khả năng cạnh tranh bằng việc đưa ra các mức giá phù hợp hơn (so với đối thủ cạnh tranh) cho các cơ sở Y tế. Bệnh nhân sẽ chỉ cần trả một mức chi phí hợp lý mà vẫn sử dụng vaccine chất lượng, tạo ra nhu cầu tái chủng ngừa cho bệnh nhân.

Các nhà sản xuất vaccine dựa vào việc quản lý chuỗi cung ứng lạnh để đảm bảo lô hàng sinh phẩm này không bị hư hỏng trước khi đưa ra thị trường. Nhiều doanh nghiệp Y dược rất muốn hợp lý hóa quy trình quản lý chuỗi cung ứng lạnh này nhưng lại không hề có chuyên môn, kinh nghiệm trong việc này. Chính vì thế, họ thường nhờ đến sự hỗ trợ, hợp tác từ các kho lạnh công nghiệp có dịch vụ kinh doanh vận tải kết hợp để lưu trữ và tối đa hóa lợi nhuận.

Kho lạnh công nghiệp - nơi lưu trữ vaccine tốt nhất

Trong bối cảnh dịch Covid 19 vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát, việc phân phối và đưa vaccine đến các cơ sở Y tế sao để tối ưu nhất là điều cần thiết nhất lúc này. Kho lạnh công nghiệp đang là một trong những nơi lưu trữ, bảo quản hàng hóa đông lạnh (trong đó có thuốc, vaccine) đạt tiêu chuẩn nhất hiện nay. Với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại và phương tiện cần thiết để phục vụ cho việc cấp đông, lưu trữ, vận chuyển Vaccine, Kho lạnh công nghiệp sẽ là lựa chọn hoàn toàn phù hợp cho các nhà sản xuất, cung ứng khi bảo quản sản phẩm này.

Kho lạnh công nghiệp bảo quản Vaccine hoàn hảo nhất

Nhờ có sự tối ưu trong cách quản lý chuỗi kho lạnh công nghiệp, nhà sản xuất có thể yên tâm hơn vì Vaccine luôn được bảo quản đúng nhiệt độ thích hợp trong toàn bộ các giai đoạn của chuỗi cung ứng, đáp ứng đúng 100% đơn hàng phân phối tính an toàn và hiệu quả cho người sử dụng và sức khỏe, an toàn cho con người.

Có thẻ sau đợt dịch Covid 19 này, cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ ngày càng chú trọng hơn về vấn đề sản xuất, phân phối và bảo quản hợp lý Vaccine, thuốc làm sao để ứng phó với bất kỳ một đợt dịch bất ngờ khác. Kho lạnh công nghiệp luôn luôn là hậu phương vững chắc và là nơi bảo quản của bất kỳ loại vaccine, thuốc trong tương lai. 

Nơi bảo quản vaccine trong tương lai chính là kho lạnh công nghiệp

Chính phủ cũng đã ban hành các chính sách khích lệ sự phát triển ngành dược, điển hình như mục tiêu thúc đẩy giá trị tiêu dùng quốc nội chiếm 80% tổng giá trị tiêu thụ và thúc đẩy sản xuất thuốc, vaccine trong nước sẽ đáp ứng 20% nhu cầu vào năm 2030.

Đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà nước, Kho Lạnh Nam Hà Nội sẽ luôn là đơn vị, đối tác uy tín cho các nhà sản xuất, phân phối trong việc cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng lạnh cho lĩnh vực Vaccine, dược phẩm và thực phẩm. Chúng tôi tích hợp các loại máy móc, thiết bị hiện đại nhất cùng đội ngũ giàu kinh nghiệm sẽ cung cấp đúng nhiệt độ cho hàng Vaccine và quản lý chuỗi cung ứng tối ưu nhất, bảo đảm đúng 100% đơn hàng phân phối nhằm bảo đảm tính an toàn và hiệu quả cho người sử dụng và khách hàng.

Hãy đến với Kho Lạnh Nam Hà Nội ngay hôm nay để có thể bảo quản hàng hóa (Vaccine) của bạn một cách tốt nhất!

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay