Nên mua kho lạnh cũ hay không? - Kinh nghiệm chọn kho lạnh cần biết!

Rất nhiều người tìm mua kho lạnh cũ để bảo quản hàng hóa đông lạnh nhưng còn phân vân về hiệu quả thực sự của phương thức này. Liệu mua kho lạnh cũ có phải là sự lựa chọn hợp lý để đầu tư thay vì những cách lưu kho khác? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết sau!

Kho lạnh cũ - Giải pháp cho doanh nghiệp khi muốn sở hữu kho lạnh mà không cần thi công, lắp đặt

Như đã đề cập bài viết trước đây: Những thông tin doanh nghiệp cần biết khi quy hoạch, thiết kế, thi công kho lạnh, việc xây dựng kho lạnh tuy sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát lượng hàng đông lạnh tốt hơn nhưng lại tốn rất nhiều thời gian, chi phí và nhân sự khi thực hiện.

Thi công kho lạnh đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và tiền bạc

Vậy có cách nào để doanh nghiệp/chủ cửa hàng vừa sở hữu được kho lạnh tư nhân, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí hay không? Đáp án là CÓ và kho lạnh cũ chính là phương pháp này.

Kho lạnh cũ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn

Kho lạnh cũ là kho lạnh mini/tư nhân đã qua sử dụng (được mua/lắp đặt trước đó và đưa vào sử dụng một thời gian ngắn/dài). Nó được các cá nhân/doanh nghiệp treo bán khi không còn nhu cầu sử dụng, cần thanh lý gấp để hoàn vốn hoặc nhiều lý do khác.

27,5 triệu kết quả cho tìm kiếm “mua kho lạnh cũ” và 26,1 triệu cho “bán kho lạnh cũ” trên Google hay nhiều các hội nhóm/fanpage về mua bán kho lạnh trên Facebook/diễn đàn hoạt động sôi nổi,... là một trong nhiều minh chứng cho thấy nhu cầu trao đổi kho cũ hiện nay là khá cao.

Tuy nhu cầu lớn là vậy nhưng không phải cá nhân, doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng hình thức này. Tùy thuộc vào mức tài chính, mục đích, thời gian hay kinh nghiệm,… mà doanh nghiệp sẽ chọn có mua kho cũ hay không. Đặc biệt, doanh nghiệp nắm rõ những ưu/nhược điểm này trước khi mua và sử dụng kho:

Ưu điểm

  • Kho lạnh cũ có sẵn thiết bị/vật tư cơ bản cho việc bảo quản lạnh nên có thể sử dụng ngay sau khi mua.
  • Lưu trữ được số lượng hàng hóa nhiều hơn và dễ quản lý hơn.
  • Không cần tốn nhiều thời gian, nhân lực vào việc thi công/thiết kế như khi chọn lắp đặt kho lạnh mới.
  • Giá rẻ hơn so với khi tự lắp đặt kho lạnh mới (từ 60 - 70% chi phí ban đầu).
  • Kho cũ tốn ít chi phí hơn nhưng rủi ro lỗ cũng thấp hơn.

Nhược điểm:

  • Máy móc, thiết bị trong kho lạnh cũ có thể đã qua sử dụng nên động cơ sẽ khá ồn, không hoạt động ổn định, dễ chết máy và tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Máy móc ở kho cũ đã qua sử dụng nên rất dễ chết máy

  • Vỏ kho và phụ kiện lắp đặt tương ứng có thể đã bị hao mòn sau một thời gian sử dụng nên không giữ lạnh tốt, hơi lạnh dễ dàng tràn ra ngoài.

Vỏ kho lạnh bị hao mòn sau một thời gian sử dụng

Tuy có lợi thế về giá cả nhưng chất lượng lại không đảm bảo, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên mua kho lạnh hay không. Nếu bạn chưa rõ nên lựa chọn thế nào mới đúng, hãy tiếp tục theo dõi nội dung tiếp theo đây để tìm câu trả lời chính xác nhất!

Khi nào doanh nghiệp nên/không nên chọn kho lạnh cũ?

Khi nào thì cá nhân/doanh nghiệp nên chọn mua kho lạnh cũ để sử dụng thay vì xây mới hoặc dùng những phương thức khác? 

Đáp án sẽ là: Nếu cá nhân/doanh nghiệp đang hướng tới mục tiêu cuối cùng là giảm thiểu chi phí kho bãi để tối đa hóa lợi nhuận, tránh rủi ro khi đầu tưsử dụng trong thời gian ngắn thì mua kho lạnh cũ chính là sự lựa chọn đúng đắn.

Kho lạnh cũ phù hợp cho chủ cửa hàng/doanh nghiệp cần nơi lưu trữ lạnh giá rẻ, hợp lý với mức tài chính của họ

Bởi như những gì chúng tôi đã nêu rõ ở trên, doanh nghiệp khi sử dụng kho lạnh cũ sẽ nắm được rất nhiều ưu thế như: giá rẻ, có sẵn,… Nhưng đồng thời, bạn cũng có thể gặp những rắc rối khác như: chi phí để sửa máy móc, thiết bị, vỏ kho, hao tốn năng lượng,… Vậy nên, nếu bạn đang nhắm vào những giá trị lớn hơn, chẳng hạn như:

  • Đảm bảo cơ sở hạ tầng đúng tiêu chuẩn để bảo quản đông lạnh.
  • Nhắm tới sự chuyên nghiệp và tạo dựng uy tín lâu bền.
  • Sử dụng lâu dài, hiệu quả để đồng bộ quản lý.

Kho lạnh công nghiệp

Thì kho lạnh cũ sẽ không đáp ứng được những yêu cầu trên và doanh nghiệp nên tìm giải pháp khác. Và một trong những giải pháp này chính là dịch vụ CHO THUÊ KHO LẠNH giá rẻ!

Dịch vụ cho thuê kho lạnh - Giải pháp thay thế kho lạnh cũ mà bạn có thể lựa chọn 

Khi cá nhân/doanh nghiệp muốn lựa chọn nơi lưu trữ vừa mang yếu tố đảm bảo, chuyên nghiệp nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí/thời gian/nhân lực thì dịch vụ cho thuê kho lạnh có lẽ chính là những gì bạn đang tìm kiếm.

Kho lạnh công nghiệp tiện lợi hơn cho cá nhân/doanh nghiệp

Kho lạnh công nghiệp không chỉ là một hình thức lưu trữ đồ đông lạnh thông thường mà nó còn là một hệ thống khép kín nhằm kiểm soát nhiệt độ và bảo quản các loại hàng hóa một cách hoàn hảo nhất.

Thay vì cứ lo lắng về sự hao hụt và giảm chất lượng hàng hóa khi lưu trữ hàng đông ở các kho lạnh cũ thì giờ đây, doanh nghiệp có thể yên tâm hơn khi bảo quản chúng ở kho lạnh công nghiệp:

  • Hàng hóa được được đảm bảo và kiểm soát nhiệt độ nghiêm ngặt.
  • Tiết kiệm được thời gian, công sức quản lý và nhân sự vì mọi việc đều được bên kho lạnh thực hiện.
  • Bạn có thể đọc thêm về các lợi ích khi sử dụng Kho lạnh công nghiệp để biết thêm chi tiết.

Nếu doanh nghiệp/chủ cửa hàng hiện đang cần tham khảo kho lạnh tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, bạn hoàn toàn có thể đến và tham quan Kho Lạnh Nam Hà Nội để có sự lựa chọn đúng đắn nhất. 

Địa chỉ cho thuê kho lạnh hàng đầu tại Hà Nội

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành cũng như có đầy đủ cơ sở vật chất, máy móc, đội ngũ chuyên nghiệp, Kho Lanh Nam Hà Nội sẽ đem tới cho bạn một dịch vụ lưu trữ hơn cả mong đợi:

Với diện tích lưu kho trên 5000 tấn gồm nhiều kho độc lập có sức chứa từ 300 đến 1500 tấn/kho, chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu lưu kho của doanh nghiệp.

Kho lạnh Nam Hà Nội với diện tích lưu kho hơn 5000 tấn

Hàng hóa nhập xuất được kiểm soát và báo cáo tự động bằng phần mềm quản lý kho lạnh hiện đại, chuyên dụng và phù hợp với hàng hóa: phát hành phiếu nhập xuất hàng nhanh chóng, chính xác.


Tất cả số lượng và vị trí pallet được quản lý bằng mã số, do đó việc xuất nhập pallet nhanh chóng và chính xác tuyệt đối. Toàn bộ quá trình xuất nhập đều được ghi nhận và lưu trữ hình ảnh thông qua hệ thống camera.

Hơn những gì mà một kho lạnh cũ có thể mang đến cho bạn, Kho Lạnh Nam Hà Nội cam kết chính sách giá đúng giá với thị trường, hỗ trợ thêm nhiều dịch vụ như: đóng gói bao bì sản phẩm, vận chuyển,…

Hãy trở thành đối tác của Kho Lạnh Nam Hà Nội ngay hôm nay để được trải nghiệm dịch vụ kho lạnh tốt nhất!

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay