Phương pháp nào bảo quản hoa tươi hiệu quả nhất?

Hoa tươi dường như đã trở thành sản phẩm trang trí không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Hoa được sử dụng vào những dịp đặc biệt như cưới xin, hội nghị, sự kiện,... Tuy nhiên, làm thế nào để bảo quản hoa tươi sau khi thu hoạch để cung cấp ra thị trường là điều mà khá nhiều hộ kinh doanh hoa quan tâm. Cùng tìm hiểu các cách bảo quản hoa hiện nay để đảm bảo hoa luôn đẹp và giữ được độ tươi tốt nhất.
 

Những cách bảo quản hoa tươi phổ biến hiện nay


Để bảo quản hoa tươi luôn đẹp khi đến tay người mua hoa, nhiều đơn vị kinh doanh đã áp dụng linh hoạt khá nhiều cách bảo quản khác nhau.
 
Bảo quản hoa tươi sao cho đúng cách?
Bảo quản hoa tươi sao cho đúng cách?
 

Cách bảo quản thông dụng

Một số cách bảo quản thông dụng mang tính truyền thống trong việc bảo quản hoa được áp dụng phổ biến bao gồm:
  • Cắm hoa vào nước ấm: Quý khách cắm hoa vào bình với nhiệt độ nước từ 43°C đến 44°C và để ở nơi thoáng mát từ 1 giờ đến 2 giờ. Đây là phương pháp giữ hoa tươi lâu và đơn giản nhất.
  • Cắt bỏ lá ở thân dưới: Loại bỏ bớt lá sẽ giúp hoa tươi lâu hơn, bởi lá ngâm dưới nước sẽ nhanh bị úng. Đây sẽ là điều kiện tốt cho vi khuẩn xâm nhập làm ảnh hưởng đến chất lượng hoa.
  • Cắt gốc hoa theo đường chéo: Cắt gốc hoa theo góc 45 độ, việc này sẽ làm tăng khả năng hấp thụ nước cho hoa. Nhờ vậy hoa sẽ hấp thụ được nhiều nước và tươi lâu hơn.
  • Thay nước cho hoa thường xuyên: Đây là cách làm khá đơn giản nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Để tăng thêm hiệu quả, mỗi lần thay nước cho hoa, Quý khách cũng có thể bỏ thêm vài viên aspirin giúp nước sạch và ngăn ngừa vi khuẩn hiệu quả hơn.
 

Bảo quản bằng các chất bảo quản

Để bảo quản hoa tươi được lâu hơn, thay vì sử dụng phương pháp truyền thống, nhiều nơi đã sử dụng chất bảo quản. Chất bảo quản giúp hoa luôn tươi mới khi được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Chất bảo quản có công năng ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào cây.
 
Dùng chất bảo quản để bảo quản hoa tươi lâu
Dùng chất bảo quản để bảo quản hoa tươi lâu

Quý khách có thể tự tay làm dung dịch này tại nhà với nguyên liệu khá dễ kiếm. Pha nước có gas với nước cốt chanh, nước tẩy. Ngoài ra, Quý khách có thể pha chung nước ngọt có gas với dung dịch nước tẩy. Lấy dung dịch đã pha xong đem cắm hoa vào, như vậy hoa sẽ tươi lâu hơn.
 

Bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh

Bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh hiện nay đang là phương pháp hiện đại được nhiều khách hàng sử dụng. Hoa khi đặt vào môi trường lạnh sẽ làm giảm đi quá trình trao đổi chất. Lúc này năng lượng tiêu hao của hoa sẽ bị hạn chế, đồng thời làm giảm sự sản sinh etilen, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn.
 
Bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh
Bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh
 
Thông thường, nhiệt độ trong kho lạnh sẽ được điều chỉnh linh hoạt phù hợp với từng loại hoa. Ngoài ra, bên trong kho lạnh còn có độ ẩm tương đối, điều này cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc bảo quản hoa tươi.
 

Bảo quản hoa tươi bằng phương pháp nào tốt nhất?


Những cách để bảo quản hoa tươi đã trình bày ở trên đều là những phương pháp bảo quản hoa hiệu quả. Tuy nhiên, ở các phương pháp bảo quản truyền thống cho dù có nhanh chóng và hiệu quả trong quy trình bảo quản nhưng thực tế thời gian để kéo dài tuổi thọ cho hoa là không lâu.
 
Kho lạnh bảo quản hoa tươi
Kho lạnh bảo quản hoa tươi

Đa phần với cách bảo quản truyền thống như thay nước thường xuyên, cắm hoa trong nước nóng, loại bỏ lá,... chỉ là giải pháp tức thời. Chất lượng hoa vẫn bị ảnh hưởng qua thời gian, độ tươi mới vẫn không được đảm bảo 100%. Bên cạnh đó, cách bảo quản trên nếu áp dụng với số lượng lớn thì quá tốn kém về thời gian và sức lực.
 
Sử dụng kho lạnh bảo quản hoa tươi hiện là phương pháp được ưu ái lựa chọn hiện nay. Không cần mất công cho từng công đoạn thủ công, việc làm của Quý khách chỉ là đem hoa vào kho lạnh, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.
 
Bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh sẽ kéo dài thời gian để hoa luôn tươi mới. Sử dụng phương pháp hiện đại này giúp hoa luôn lưu giữ được mùi hương và đảm bảo khi đến tay người dùng, hoa không nở hết. Có thể nói, bảo quản hoa trong kho lạnh sẽ là phương pháp bảo quản hoa tốt nhất hiện nay mà chủ kinh doanh hoa nên áp dụng.
 

Kho Lạnh Nam Hà Nội - đơn vị cho thuê kho lạnh bảo quản hoa tươi tốt nhất


Phương pháp bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh hiện nay vẫn còn chưa phổ biến. Khách hàng nhiều nơi vẫn còn mơ hồ về phương pháp này, chính vì thế việc lựa chọn địa chỉ cho thuê kho lạnh Hà Nội khá quan trọng. Lựa chọn không đúng địa chỉ uy tín dễ dàng rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.
 
Nếu Quý khách hàng đang có nhu cầu tìm kho lạnh, liên hệ ngay với Kho Lạnh Nam Hà Nội của chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm Quý khách hàng hài lòng khi sử dụng dịch vụ.
 
Kho Lạnh Nam Hà Nội - đơn vị cho thuê kho lạnh uy tín
Kho Lạnh Nam Hà Nội - đơn vị cho thuê kho lạnh uy tín nhất hiện nay

Khi sử dụng dịch vụ cho thuê kho lạnh tại Hà Nội của chúng tôi, Quý khách hàng sẽ được đáp ứng điều kiện bảo quản sản phẩm trong nhiệt độ tuyệt đối. Chúng tôi luôn dự phòng 100% công suất máy lạnh và máy phát điện. Nhân viên sẽ tư vấn và báo giá cho thuê kho lạnh tại Hà Nội nhanh chóng và nhiệt tình.
 
Thông tin liên hệ:
Kho Lạnh Nam Hà Nội
Địa chỉ: Cụm công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội (nằm trên quốc lộ 1A cũ).
Số điện thoại: 077 284 9999
Email: sales@chothuekholanh.vn
 
Chat hỗ trợ
Chat ngay