Quy Trình Lắp Ráp Kho Lạnh

Kho lạnh là gì?
Kho lạnh là những không gian, có kết cấu bảo ôn và được trang bị các hệ thống máy lạnh, dàn lạnh, máy làm mát, cấp đông để bảo quản, lữu trữ hàng hóa lâu dài, cần bảo quản ở nhiệt độ thấp và giữ được chất lượng tốt nhất.
Thực phẩm tươi sống, nông sản, thủy hải sản hay rau quả là những sản phẩm dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường nhiệt độ bên ngoài. Vì thế, sử dụng kho lạnh là một giải pháp tối ưu để tránh tình trạng hư hỏng hàng hóa.
Hiện nay kho lạnh được áp dụng nhiều tại các khu công nghiệp, nhà máy chế biến, kho xưởng cũng như hộ gia đình có thể cho thấy rằng kho lạnh giữ vai trò quan trọng trong sản xuất và kinh doanh.


Quy trình lắp đặt kho lạnh
Một kho lạnh chuẩn là một kho lạnh đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng về nhiều khâu khác nhau như độ ẩm, không khí, nhiệt độ, mặt nền kho… Để có được một kho lạnh đạt tiêu chuẩn và chất lượng thì quy trình lắp đặt kho cũng phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn.

Bước 1: Chuẩn bị mặt nền và kiểm tra độ bằng phẳng
Đây được xem là khâu tiên quyết quan trọng đầu tiên vì nếu nền không bằng phẳng sẽ rất khó khăn trong việc kinh doanh sau này, gây ảnh hưởng đến chủ kho cũng như việc bảo quản hàng hóa.
Sử dụng ti ô nước hoặc thước để kiểm tra độ bằng phẳng của mặt nền kho lạnh
Nếu có nhiều vị trí không phù hợp hoặc độ cao chênh lệch quá 5mm thì tiến hành chỉnh sửa, khắc phục các sai lệch đó tránh gây trở ngại cho việc lắp đặt Panel sau này.


Bước 2: Lắp đặt vỏ kho lạnh
Đối với phần bền bê tông kho lạnh: Sử dụng bitum, các tấm nilon và giấy dầu bố trí từng lớp theo bản vẽ để chống ẩm và các tấm PU hoặc EPS xếp cạnh nhau để cách nhiệt
Lắp đặt hệ thống treo trên trần (các kho lạnh lớn, chiều dài Panel trần>=3.6m), Panel trần được treo lên khung dàn treo trần của kho
Lắp đặt Panel: Trước khi lắp đặt cần kiểm tra độ chắc của khung, panel lắp kho lạnh là những tấm cách nhiệt PU (40kg/m3), được phun đồng đều, kết dính chặt giữa 2 mặt bằng Tole chống rỉ. Các panel liên kết với nhau bằng các khóa Camlock.
Lắp thanh góc và hàn silicone: Sử dụng silicone làm kín các khe hở, mối ghép toàn bộ kho (silicone màu trắng đục) dùng cho kho có panel bọc tole colorbond, composite… loại trong suốt dùng cho panel bọc inox
Trước khi bắn silicone vào khe hở giữa 2 tấm panel, nhất thiết phải bóc màn pe bảo vệ 2 bên khe hở. 

 
Bước 3: Gắn cửa kho lạnh
Lắp đặt cửa bản lề
-Đảm bảo khoá bản lề khi lắp phải chắc chắn (đóng, mở nhẹ nhàng thoải mái)
-Joint lạnh kín, không làm thoát hơi ra bên ngoài.
-Điện trở sưởi phải hoạt động tốt khi kho vận hành
Llắp đặt cửa trượt
-Cơ cấu trượt phải thật cứng vững và sự trượt được nhẹ nhàng.
-Các tay đẩy phải chắc chắn.


Bước 4: Lắp đặt đường ống
Các ống trước khi lắp phải được vệ sinh toàn diện, các đường ống phải đi vuông góc hoặc song song với nhau. Các đường ống phải được cố định chặt trên giá đỡ, phía dưới có đệm gỗ, cao su chịu nhiệt…
Các đường ống phải được bọc cách nhiệt bằng superlon hoặc đổ foam.

 

Bước 5: Lắp đặt hệ thống lạnh
Phải lắp đúng và đủ các thiết bị theo sơ đồ nguyên lý & bản vẽ bố trí thiết bị
Cụm máy nén dàn ngưng, bơm nước, tháp giải nhiệt phải được lắp trên khung sắt hay móng bê tông cao từ 150mm trở lên. Khung hay móng bê tông phải bằng phẳng và phải có rãnh thoát nước.
Nên làm mái che bảo vệ cho cụm máy, bơm nước giải nhiệt trong trường hợp đặt ngoài trời. Máy nén nên đặt thấp hơn dàn lạnh.


Bước 6: Lắp đặt tủ điện điều khiển
Tủ điện phải lắp nơi thoáng mát, không ẩm ướt, tiện lợi khi vận hành, dây điện phải được đi trong ống điện hoặc thang điện & phải được sắp xếp ngay ngắn, cố định vào thang bằng dây rút. Đường dây điện không được đi ngang qua khu vực có nguồn phát nhiệt cao
 
Bước 7: Hoàn thiện và kiểm tra lần cuối
Gắn hoàn thiện các thanh V nhôm cho các mối ghép cạnh góc trong và ngoài kho, các nút lổ khoá Camlock. Lắp các loại cửa kho lạnh theo bản hướng dẫn lắp ráp của nhà sản xuất.
Gắn các phụ kiện kho như van cân bằng, đồng hồ nhiệt độ, chuông báo động đèn kho lạnh, công tắc chuông, đèn …vào đúng vị trí  theo bản vẽ thiết kế.
Kiểm tra các mối ghép toàn bộ kho, bắn silicone các khe hở.

 
THÔNG TIN LIÊN HỆ
KHO LẠNH NAM HÀ NỘI
Địa chỉ: Cụm công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà nội (nằm trên quốc lộ 1A cũ)
Hotline 0772.84.9999
E-mail sales@chothuekholanh.vn
Chat hỗ trợ
Chat ngay