Ứng dụng bảo quản đá viên bằng kho lạnh hiệu quả

Trong thời tiết mùa hè nhiệt độ có thể lên đến đỉnh điểm tầm 40°C, nước đá được xem là một trong những biện pháp cứu cánh không thể bỏ qua để giúp con người giải nhiệt. Chính vì nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng, các cơ sở sản xuất nước đá, cụ thể là đá viên xuất hiện ngày một nhiều. Tuy nhiên, vấn đề là làm thế nào để hạn chế tình trạng đá viên tan nhanh khi điều kiện thời tiết thất thường. Những thông tin về kho lạnh bảo quản đá viên sẽ được đề cập trong bài viết hôm nay của Kho Lạnh Nam Hà Nội - công ty cho thuê kho lạnh.
 
Sử dụng kho lạnh bảo quản đá viên
Sử dụng kho lạnh bảo quản đá viên là lựa chọn phổ biến hiện nay
 

Tiêu chuẩn sản xuất, bảo quản đá viên


Chất lượng của đá viên khi sản xuất phải đáp ứng được các tiêu chí về kim loại nặng và vi sinh vật để hạn chế tối đa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Bên cạnh đó quy trình sản xuất cũng buộc phải đạt tiêu chuẩn khép kín về:
  • Nguồn nước (tùy nơi sẽ sử dụng nước giếng, nước ngầm, nước máy,...). 
  • Hệ thống xử lý tia cực tím diệt khuẩn.
  • Các vật dụng dùng trong quá trình này như khuôn đá viên, dao cắt, bồn, cối, gàu,... đều được làm bằng inox hoặc thép không gỉ để tránh tình trạng hoen gỉ qua thời gian sử dụng, nhất là khi phải tiếp xúc với nước mỗi ngày. 
Đá viên thành phẩm thường sẽ có kích thước tiêu chuẩn được phân loại theo: đá viên lớn (47mm x 88mm) là loại đá dùng để uống bia, nước ngọt, đá viên loại trung bình (38mm x 40mm) dùng nhiều trong uống trà, rượu, đá viên nhỏ (đá bi) có kích thước 19mm x 20mm thường để uống nước trái cây, cà phê hoặc xay sinh tố.
 
Sau khi ra được thành phẩm đá viên, các đơn vị sản xuất thường sẽ sử dụng dịch vụ cho thuê kho đông lạnh để bảo quản đá viên nếu tại nơi sản xuất không đủ sức chứa.
 
dịch vụ cho thuê kho lạnh để bảo quản đá viên
Có thể sử dụng dịch vụ cho thuê kho lạnh để bảo quản đá viên nếu cơ sở sản xuất không đủ sức chứa
 

Công nghệ bảo quản đá viên bằng kho lạnh


Trên thực tế, việc sử dụng công nghệ bảo quản đá viên trong kho lạnh cho thuê không phải là một phương pháp lưu trữ quá mới nhưng lại phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Bởi lẽ, nó mang đến cho Quý khách những lợi ích vượt trội như:
  • Hạn chế tình trạng đá viên tinh khiết bị tan chảy trong một thời gian nhất định.
  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ dẫn đến tiết kiệm chi phí chung (hệ thống làm lạnh trong kho có khả năng tăng giảm nhiệt độ nhanh chóng, hiệu quả nên ít hao phí điện).
  • Có thể đáp ứng nhu cầu làm lạnh liên tục.
  • Không tốn quá nhiều chi phí nhân công vì hệ thống điều khiển hoạt động trên nguyên lý tự động là chính.
     

Những lưu ý khi bảo quản đá viên bằng kho lạnh


Khi sử dụng kho lạnh để bảo quản đá viên, Quý khách cũng cần phải lưu ý một số điểm sau đây:
Nhiệt độ trong kho lạnh: Nhiệt độ bên trong hệ thống làm lạnh phải luôn đảm bảo dao động từ -5°C đến -1°C để thấp hơn so với nhiệt độ nước đá thông thường.
 
Cách xếp đá: Đá được bảo quản theo dạng bao nhỏ (10kg – 15kg) tùy theo nhà sản xuất. Để cho quá trình lưu thông khí lạnh trong kho được đảm bảo, nhân viên cần chú ý kê nền dưới đất (có thể là pallet thanh gỗ), xếp bao đá thành từng hàng và cách nhau vài centimet. Nếu không tiến hành như vậy sẽ làm đá nhanh tan và chảy nước ra sàn.

Chọn kho lạnh đủ tiêu chuẩn: Chất liệu vỏ kho tiêu chuẩn từ Panel Eps dày 10cm (tỷ trọng 18 kg/m3 - 22 kg/m3). Kho lạnh bảo quản đá viên đúng tiêu chuẩn sẽ có 1 cửa nhập đá và 1 cửa xuất đá đều được trang bị rèm cách nhiệt. Bên cạnh đó, hệ thống làm lạnh tiêu chuẩn sẽ dùng dòng máy chạy gas R404a để đảm bảo quá trình giảm nhiệt độ diễn ra nhanh chóng.
 
 
Một số lưu ý khi dùng kho lạnh để bảo quản đá viên
Một số lưu ý khi dùng kho lạnh để bảo quản đá viên
 

So sánh cách bảo quản đá viên của tủ bảo ôn với kho lạnh


Một số người có thắc mắc về cách bảo quản đá viên bằng tủ bảo ôn hay kho lạnh thì tốt hơn. Các ưu điểm và nhược điểm được trình bày dưới đây sẽ góp phần đưa ra lựa chọn hợp lý cho từng trường hợp.
 

Ưu điểm

Sử dụng tủ bảo ôn: Loại tủ này có kích thước nhỏ gọn với thể tích sử dụng khoảng 1m³, có bánh xe di chuyển. Tủ phù hợp với những địa điểm như quán ăn, quán cà phê,...

Sử dụng kho lạnh: Có thể tích đa dạng tùy theo mục đích sử dụng của Quý khách hàng. Phù hợp với nhu cầu cần thuê kho đông lạnh để dự trữ đá viên số lượng lớn vào mùa hè (sức chứa 8m³ - 12m³). Có thể giúp tiết kiệm điện năng, nhân công khi mọi hoạt động đều được thực hiện tự động hóa.
 

Nhược điểm

  • Sử dụng tủ bảo ôn: Trữ được rất ít lượng đá viên. Các thông số kỹ thuật về nhiệt độ, độ ẩm thường đã được setup mặc định, hạn chế thay đổi.
  • Sử dụng kho lạnh: Hạn chế khả năng di chuyển vì thường được thiết kế cố định. Muốn thay đổi vị trí thì chỉ có cách tháo lắp lại.
     
Kho Lạnh Nam Hà Nội
Kho Lạnh Nam Hà Nội – đơn vị chuyên cung cấp cho thuê kho lạnh giá rẻ tại khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận

Hy vọng qua bài viết trên đây của Kho Lạnh Nam Hà Nội đã giúp cho Quý khách có cái nhìn bao quát hơn về quá trình bảo quản đá viên bằng kho lạnh cũng như một số lưu ý liên quan. Nếu Quý khách đang có nhu cầu sử dụng kho lạnh với bất kỳ mục đích gì, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 077 284 9999 để được tư vấn và nhận báo giá cho thuê kho lạnh chi tiết.
 
Chat hỗ trợ
Chat ngay