Kinh nghiệm kinh doanh hải sản đông lạnh cho doanh nghiệp

Hiện nay, kinh doanh hải sản đông lạnh đang là ý tưởng buôn bán mang lại lợi nhuận cao cho nhiều cá nhân/doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tạo lãi từ việc buôn bán này, kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh hải sản đông lạnh là những điều bạn không thể thiếu.

Rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng tiện lợi, siêu thị,… đã hoặc đang chuẩn bị kinh doanh hải sản đông lạnh mà không hề biết cách tạo ra nhiều lợi nhuận hơn từ chính sản phẩm mà họ đang sử dụng và bán ra hàng ngày. 

Hải sản đông lạnh tạo ra nhiều lợi nhuận cho khách.

“Chia sẻ kinh nghiệm - đồng hành thành công” là những gì mà Kho Lạnh Nam Hà Nội muốn gửi đến quý doanh nghiệp và những người kinh doanh hải sản làm lạnh. Với hơn 20 năm trong ngành, chúng tôi mong muốn chia sẻ cho bạn thêm những bí quyết kinh doanh thực phẩm đông lạnh độc đáo và đồng hành trên con đường thành công của doanh nghiệp. Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu các kinh nghiệm kinh doanh hải sản đông lạnh này ngay trong bài viết sau!

Đặt vấn đề

Bạn có biết: Doanh nghiệp phải mất khoảng hơn 18 tháng để tung ra thị trường một sản phẩm mới, trong khi xu hướng tiêu dùng thì có thể thay đổi chỉ trong vài ngày?
Cũng như không ai biết trước được, đại dịch Covid-19 sẽ bùng nổ vào đầu năm 2020, kéo theo xu hướng tiêu dùng thực phẩm cấp đông được đẩy mạnh và nhu cầu về hải sản đông lạnh cũng ngày một cao.

Một ví dụ đơn giản để bạn có thể dễ hình dung chính là: Trước đây, nhiều người có thói quen đi chợ/siêu thị/cửa hàng sớm mỗi ngày để mua được thực phẩm tốt, nhất là hải sản tươi sống.

Trước đây, người Việt yêu thích các loại thực phẩm tươi sống hơn.

Nhưng khi dịch Covid-19 bùng phát, tất cả mọi người đều phải hạn chế đi lại và tiếp xúc đông người. Người dân cần những sản phẩm có thể bảo quản lâu hơn và hải sản tươi sống không còn là sự lựa chọn phù hợp nữa. Hải sản đông lạnh trở thành một giải pháp thích hợp hơn cả để tích trữ, bảo quản và tiện lợi cho nhiều người.

Xu hướng tiêu dùng thay đổi cũng kéo theo sự thay đổi từ những doanh nghiệp thực phẩm

Nhiều cá nhân/doanh nghiệp kinh doanh đồ tươi sống đang thay đổi phương thức sản phẩm để phù hợp hơn với thị trường hiện tại. Những doanh nghiệp phân phối thực phẩm đông lạnh nói chung và hải sản đông lạnh nói riêng đã được trở mình và vươn cao sau bao ngày tháng khốn đốn tìm thị trường tiêu thụ. 

Có thể thấy, mọi lợi thế đang nghiêng về phía những doanh nghiệp kinh doanh đồ đông lạnh. Tuy nhiên, để phát triển theo chiều hướng thuận lợi nhất, doanh nghiệp cần nắm rõ những kinh nghiệm kinh doanh hải sản sau đây để tối ưu lợi nhuận.

Kinh nghiệm kinh doanh hải sản đông lạnh hiệu quả mà bạn cần biết!

Nếu nhìn sâu hơn vào thị trường thực phẩm hiện tại và các báo cáo về xu hướng người tiêu dùng, doanh nghiệp cũng có thể nhận ra rằng: Dù không có đợt dịch Covid-19 vừa qua thì hải sản đông lạnh cũng vẫn là xu hướng tiêu dùng trong thời gian tới. Dịch bệnh chỉ làm xúc tiến xu hướng này nhanh hơn mà thôi!
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều cá nhân/doanh nghiệp chọn hải sản đông lạnh để kinh doanh. Bởi khi phân phối sản phẩm này, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích mà chỉ hải sản đông lạnh mới có như:

Hải sản đông lạnh có những lợi ích thiết thực nào?

  • Không cần sử dụng chất bảo quản mà sản phẩm vẫn giữ được lâu. 
  • Bảo đảm các vấn đề về an toàn thực phẩm.
  • Phân phối các sản phẩm hải sản trái mùa quanh năm → thu lợi nhuận lớn hơn.
  • Tránh được lãng phí/hao hụt không đáng có như đồ tươi sống (không bị ôi thiu, ương hay biến chất).
  • Luôn đảm bảo có lượng cung cấp ổn định nếu doanh nghiệp có kho đông lạnh lưu trữ số lượng lớn.

Vậy đâu là cách mà doanh nghiệp có thể tận dụng triệt để hết những lợi ích trên khi kinh doanh hải sản đông lạnh? 

Xác định thị hiếu người tiêu dùng

Doanh nghiệp có đang nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng?

Trước đây, khách hàng của doanh nghiệp chủ yếu là các chủ nhà hàng/hộ gia đình trong cộng đồng dân cư thành thị, dân văn phòng có lối sống bận rộn,… Họ là những người sẵn sàng mua hải sản đông lạnh với số lượng lớn để tích trữ và tiết kiệm chi phí. Nhưng từ lúc dịch bùng phát, thị hiếu của nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác cũng đang dần thay đổi: người dân ở nông thôn, các quán ăn vừa và nhỏ,… cũng đang dần chuyển từ mua hải sản đông lạnh thay cho đồ tươi sống.

Cách mua hàng của người dùng B2C cũng đang thay đổi. Thay vì trực tiếp đến siêu thị, cửa hàng tiện lợi,… thì giờ đây người tiêu dùng chuyển sang đặt đơn mua số lượng lớn trên Internet.

Khách hàng B2B cũng đang tìm kiếm sản phẩm, thông tin nhà cung cấp trên các trang web thương mại điện tử nhiều hơn trước. Miễn là giá cả hợp lý, chất lượng hải sản (sản phẩm thử) ổn định, nhiều khách hàng B2B thậm chí có thể bỏ qua khoảng cách về địa lý để tìm nhà cung cấp có thể mang lại cho họ lợi ích lớn nhất. 

Xu hướng mua hàng trên điện thoại.

Doanh nghiệp kinh doanh hải sản đông lạnh nào có thể nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng thì càng dễ cạnh tranh và mang lại nhiều lợi nhuận về mình.

Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

Một trong những yếu tố làm nên sự thành công của doanh nghiệp kinh doanh hải sản chính là chất lượng sản phẩm. Kinh nghiệm kinh doanh hải sản lâu năm của nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành đã chỉ ra được rằng: Nguồn hải sản ban đầu trước khi đưa đi cấp đông càng tươi ngon thì chất lượng sản phẩm sau rã đông càng tốt.

Tìm nguồn hải sản tươi ngon, chất lượng.

Chính vì thế, tìm được nguồn hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó lấy làm thế mạnh để cạnh tranh trong ngành. Hải sản hiện nay được nhập chủ yếu từ hai nguồn chính:

  • Nguồn hải sản trong nước (do ngư dân đánh bắt, nông dân nuôi trồng).
  • Nguồn hải sản nhập khẩu từ nước ngoài (các nước có vựa hải sản lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ…).
  • Xét về mặt dinh dưỡng và chất lượng - nguồn hải sản trong nước, nhất là đánh bắt sẽ tươi ngon hơn rất nhiều so với hải sản được nuôi trồng và nhập khẩu. 

Hải sản đánh bắt trên biển trong nước luôn tươi ngon.

Tuy nhiên, bởi sản lượng đánh bắt cá tại Việt Nam không nhiều nên doanh nghiệp thường chọn các loại nhập khẩu để đáp ứng đủ nguồn hàng để cung cấp cho người tiêu dùng. Một số nước có nguồn hàng hải sản nhập khẩu chất lượng được phân theo loại như sau:

  • Tôm: Trung Quốc, Thái Lan, Ecuador, Mexico, Philippines.
  • Cá hồi Đại Tây Dương: Canada, Na Uy, Chile.
  • Cá rô phi: Trung Quốc, Indonesia, Ecuador, Honduras.
  • Sò điệp: Trung Quốc, Canada, Mexico, Nhật Bản, Argentina, Philippines.
  • Hàu: Trung Quốc, Hàn Quốc, Canada.
  • Cá ngừ: Mexico, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Ecuador.

Chọn nơi bảo quản lượng hải sản đông lạnh

Sau khi doanh nghiệp tìm được nguồn hàng chất lượng, hải sản được nhập về sẽ được đem đi chế biến, cấp đông, làm lạnh và đóng gói sản phẩm. Số thành phẩm sau khi được làm lạnh cần được đem tới nơi bảo quản thích hợp để lưu trữ trước khi đưa đến các cửa hàng/chi nhánh mới tiến hành bán ra.

Vậy, cần chọn nơi bảo quản hải sản đông lạnh như thế mới là tối ưu? Đây chính là vấn đề then chốt cần được nhiều nhà kinh doanh hải sản đông lạnh quan tâm.

Hiện nay trên thị trường có 3 giải pháp bảo quản hải sản đông lạnh

  • Phòng lạnh & Tủ đông: Nơi lưu trữ, trưng bày hải sản đông lạnh tại cửa hàng, chi nhánh.
  • Kho lạnh Mini: Do doanh nghiệp tự thi công, lắp đặt để lưu kho sản phẩm.
  • Thuê Kho lạnh công nghiệp: Là một dịch vụ lưu kho riêng biệt, nơi lưu kho tập trung của nhiều công ty khác nhau.

Địa chỉ để bảo quản hải sản sao mới hợp lý?

Theo kinh nghiệm kinh doanh hải sản đông lạnh của nhiều doanh nghiệp, giải pháp bảo quản hải sản đông lạnh tối ưu nhất chính là sử dụng dịch vụ cho thuê kho lạnh công nghiệp. Vậy, giải pháp này có gì đặc biệt và ưu việt hơn hai hình thức còn lại? Hãy cùng tìm câu trả lời trong phần tiếp theo của bài viết.

Tại sao nhiều công ty kinh doanh hải sản đông lạnh chọn thuê kho lạnh để bảo quản hải sản?

Kho lạnh công nghiệp hoạt động như một doanh nghiệp độc lập, cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như xử lý, đóng gói, bảo quản, lưu trữ và vận chuyển hàng đông lạnh. 

Bên cạnh đó, ở đây còn có sẵn nhân công, máy móc, pallet, băng chuyền, xe nâng, xe tải đông lạnh,… đầy đủ cho việc bảo quản và vận chuyển hàng hóa.

Cần có phương tiện, máy móc, thiết bị thích hợp.

Doanh nghiệp kinh doanh hải sản đông lạnh hoàn toàn có thể yên tâm về chất và lượng của sản phẩm khi được lưu trữ ở kho lạnh công nghiệp. Ngoài ra, nhờ vào ưu thế diện tích lưu kho rộng, doanh nghiệp còn có thể nhập hàng số lượng lớn để tối ưu giá thu mua và tăng lợi nhuận bằng cách cung cấp các sản phẩm hải sản trái mùa cho thị trường.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể nhận được nhiều lợi ích hơn nữa khi sử dụng kho lạnh công nghiệp. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm trong bài viết Lợi ích của dịch vụ cho thuê kho lạnh.

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ cho thuê kho lạnh công nghiệp mà quý công ty có thể tìm thấy được trên Internet. Tuy nhiên, nơi nào mới là địa chỉ mà bạn có thể tin tưởng và gửi gắm sản phẩm? Tìm hiểu ngay địa chỉ cho thuê kho lạnh uy tín tại Hà Nội ngay dưới đây.

Địa điểm cho thuê kho lạnh bảo quản thủy hải sản tại Hà Nội

Các doanh nghiệp kinh doanh thủy hải sản đông lạnh đang tìm kiếm những dịch vụ cho thuê kho lạnh tối ưu cho doanh nghiệp mình? Kho Lạnh Nam Hà Nội sẵn sàng phục vụ và hợp tác với bạn để đem đến một dịch vụ lưu kho đông lạnh nghiệp nhất cho bạn.
Sở hữu vị trí kho lạnh nằm ở cửa ngõ phía Nam thủ đô Hà Nội, ngay tại Cụm Công nghiệp Quất Động – Thường Tín – Hà Nội. Tuyến giao thông - vận tải cực kỳ thuận tiện vì nằm cạnh trục đường Quốc Lộ 1A, gần đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, giúp hàng hóa của khách hàng luôn được vận chuyển một cách thông suốt và xuất/nhập từ kho đến các nơi khác một cách nhanh chóng nhất.

Với đội ngũ xe tải đông lạnh chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm trong ngành vận tải với các phương tiện hiện đại, đa dạng tải trọng. Tất cả phương tiện này đều được cấp phép lưu thông ban ngày trong thành phố, vận chuyển 24/7 hàng hóa cho doanh nghiệp.
Kho lạnh Nam Hà Nội được thiết kế có dung tích tới 5000 tấn hàng chia làm 2 giai đoạn, gồm nhiều kho riêng lẽ có năng lực từ 300 đến 1500 tấn/kho. 

Nhiệt độ mỗi kho có thể điều chỉnh từ -30oC đến +15oC, thích hợp để lưu trữ nhiều loại thực phẩm như: hoa quả, nông lâm, thủy hải sản đông lạnh và các loạt mặt hàng nhạy cảm nhiệt độ khác…

Điều khác biệt mà chúng tôi mang lại chính là "đảm bảo chất lượng ổn định - chuyên nghiệp trong từng khâu phục vụ" cho khách hàng và hàng hóa ký gửi tại Kho lạnh Nam Hà Nội.
Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có cơ hội hợp tác với quý doanh nghiệp,
đem lại giá trị và những trải nghiệm tốt nhất cho bạn trong thời gian tới đây.

Hãy đến với Kho Lạnh Nam Hà Nội ngay hôm nay để được trải nghiệm dịch vụ kho lạnh tốt nhất!
Chat hỗ trợ
Chat ngay