Giải pháp kho lạnh tích hợp bốc dỡ hàng hóa

Doanh nghiệp có biết: Cách bốc dỡ hàng hóa hay thứ tự tổ chức xếp đặt pallet, từ kho lên xe tải hay từ xe tải vào kho có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng thực phẩm cũng như hiệu quả của quá trình làm lạnh, bảo quản sau khi đưa hàng vào kho lạnh.

Từng có một lô hàng thịt gà đông lạnh của doanh nghiệp A do không chú ý và thực hiện đúng phương pháp bốc dỡ, dẫn đến số hàng hóa nói trên bị hư hỏng ⅕, gây tổn thất cho doanh nghiệp trong khi chưa kiếm được doanh thu nào. Đây chỉ là một trong hàng nghìn trường hợp sai sót trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ gây ra tổn thất nghiêm trọng cho doanh nghiệp.

Bốc dỡ hàng hóa không đúng cách có thể tạo ra trở ngại rất lớn cho doanh nghiệp

Bốc dỡ hàng hóa không đúng cách có thể tạo ra trở ngại rất lớn cho doanh nghiệp

Với 20 năm kinh nghiệm trong ngành kho lạnh và là đối tác uy tín, lâu năm của nhiều doanh nghiệp, Kho Lạnh Nam Hà Nội sẽ chia sẻ cho bạn một số “bí quyết” để doanh nghiệp bốc dỡ hàng hóa theo cách hiệu quả nhất.

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi bốc dỡ hàng hóa trong kho lạnh

Trước đây, rất nhiều doanh nghiệp Việt hiện nay chủ yếu sử dụng nguồn nhân lực (lao động phổ thông) để thực hiện việc bốc dỡ hàng hóa thay vì sử dụng máy móc. Bởi ở thời điểm đó, đầu tư các thiết bị/máy móc và vận hành chúng là một khoản chi phí không hề nhỏ đối với doanh nghiệp. Việc sử dụng nhân công này lại có nhiều hạn chế như: 

- Việc chuyển sản phẩm từ container (đối với hàng hóa xuất nhập khẩu) vào xe tải rồi từ xe tải chuyển vào kho hay ngược lại đều mất rất nhiều thời gian và công sức. 
- Việc kiểm soát nhiệt độ cũng không được đảm bảo và dễ gây thất thoát hàng hóa.
- Năng suất làm việc không đồng nhất nên hiệu quả không cao.

Chỉ sử dụng lao động mà không có máy móc thì hiệu quả công việc hoàn toàn không cao

Những điều này đã được khắc phục khi các loại dụng cụ, máy móc, công nghệ dành riêng để bốc xếp hàng hóa được ứng dụng rộng rãi trong ngành logistic. Tuy nhiên, ứng dụng làm sao và như thế nào mới hợp lý thì doanh nghiệp cần phải dựa trên kinh nghiệm lâu năm mới có thể tổng kết được. Nếu bạn đang là một doanh nghiệp mới bước vào nghề và chưa có kinh nghiệm gì cả, bạn có thể tham khảo những điểm cần lưu ý khi bốc dỡ hàng hóa dưới đây.

a) Xác nhận nhiệt độ sản phẩm

Kiểm tra nhiệt độ đầu vào của sản phẩm trước khi được bốc xếp lên xe, cài đặt nhiệt độ thùng hàng phù hợp với loại sản phẩm sẽ vận chuyển. Hàng hóa vận chuyển phải nằm trong dải nhiệt độ cho phép, làm tốt việc này sẽ tránh được những hư hỏng cho sản phẩm cũng như thiết bị lạnh trên xe. Một kinh nghiệm trong trường hợp không có nhiệt kế để kiểm tra là tài xế có thể dùng mắt thường để quan sát hàng hóa, thông thường hàng hóa được bảo quản trong điều kiện tốt thùng hàng sẽ rất khô, không đọng và chảy nước trên bề mặt.

b) Kiểm tra tình trạng xe vận chuyển

Trước khi bốc hàng hóa lên xe đông lạnh, doanh nghiệp cần lưu ý kiểm tra tình trạng của phương tiện xem hệ thống lạnh có làm việc bình thường hay không. Ngoài ra, tình trạng vệ sinh trên xe tải đông lạnh cũng ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa được vận chuyển trong phương tiện. Chẳng hạn, nếu xe không được vệ sinh và còn dính một số rác thải hoặc nước đọng từ lần vận chuyển trước, rất có thể chúng sẽ ảnh hưởng đến hàng hóa và hiệu quả của việc làm lạnh của xe.

Kiểm tra phương tiện vận chuyển xem có gặp vấn đề gì không

c) Cách sắp xếp các pallet trước khi vận chuyển

Ngay cả khi nhiệt độ sản phẩm và phương tiện đạt yêu cầu thì cách mà doanh nghiệp xếp đặt các hàng hóa cũng sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ sau khi vận chuyển. Cách sắp xếp đúng chính là tạo ra sự lưu thông không khí ở trong thùng xe và giữa các pallet, giúp nhiệt độ từ máy làm lạnh có thể phủ đều tất cả hàng hóa trong xe. Tùy thuộc từng loại xe mà ta có các cách xếp hàng hóa khác nhau. Ví dụ với xe được trang bị dàn lạnh thiết kế để thổi gió phía trên sẽ có cách xếp hàng khác với các xe thiết kế thổi gió phía dưới sàn. Không khí bị tắc nghẽn có thể dẫn đến hàng hóa một số nơi không đủ lạnh và gây hư hỏng hàng hóa. Người quản lý bốc dỡ hàng nên giám sát việc xếp hàng và lưu ý rằng phải có đủ không gian để không khí lưu thông giữa các sản phẩm.

Lưu ý không gian trống giữa các pallet

Lưu ý không gian trống giữa các pallet

Trên đây là ba trong nhiều lưu ý mà doanh nghiệp cần thực hiện khi bốc dỡ hàng hóa đông lạnh. Nếu doanh nghiệp chưa có đội ngũ bốc vác hay máy móc thiết bị vận chuyển và quan trọng nhất là kho lạnh thì hãy tham khảo ngay dịch vụ cho thuê kho lạnh dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Tham khảo
3 lợi ích nhận được khi doanh nghiệp thuê kho lạnh lưu trữ hàng hóa!

 

Kho lạnh có dịch vụ bốc dỡ hàng hóa: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp khi kinh doanh hàng đông lạnh

Hãy nghĩ mà xem, doanh nghiệp sẽ làm gì với một lô hàng hóa đông lạnh số lượng lớn mà kho lạnh tư nhân lại quá nhỏ, thậm chí không có đủ nhân công, máy móc và xe tải để vận chuyển, bốc vác? Trong tình huống này, cách giải quyết tốt nhất chính là tìm đến ngay dịch vụ cho thuê kho lạnh trọn gói 3 trong 1. 

Kho lạnh trọn gói 3 trong 1: Tích hợp lưu trữ - vận chuyển - bốc dỡ

Một dịch vụ kho lạnh trọn gói là nơi có đầy đủ các dịch vụ hậu cần mà doanh nghiệp cần cho chuỗi cung ứng như: bốc dỡ hàng hóa, vận chuyển, đóng gói bao bì,… Đây là giải pháp lưu kho tối ưu nhất mà nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng nhằm:

- Tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc của doanh nghiệp.
- Không cần quản lý nhân công hay thuê đội ngũ bốc dỡ hàng lạnh.
- Không cần mua sắm máy móc, thiết bị phục vụ cho việc bốc dỡ hàng hóa.
- Chuyên nghiệp, tỉ mỉ, kỹ càng khi bốc dỡ hàng hóa.
- Đủ cơ sở vật chất và đáp ứng theo tiêu chuẩn bảo quản lạnh.
- Ngăn sự thất thoát, hư hỏng hàng hóa trước hoặc sau khi bảo quản trong kho lạnh.
- Đồng bộ quản lý kho bãi với vận chuyển hàng hóa.

- Đây cũng là lý do nhiều doanh nghiệp đã và đang tin dùng dịch vụ kho lạnh công nghiệp để đáp ứng việc lưu trữ và kinh doanh hàng đông lạnh của mình.

Giải pháp tích hợp kho lạnh và bốc dỡ hàng hóa được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Giải pháp tích hợp kho lạnh và bốc dỡ hàng hóa được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Cách một lô hàng được xếp dỡ, tổ chức không gian và xử lý thứ tự để sản phẩm, kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm khi bốc dỡ hàng hóa ảnh hưởng đến tất cả các quá trình truyền nhiệt và chất lượng bên trong/xung quanh các pallet và thực phẩm. Chính vì vậy, doanh nghiệp nếu không có đủ một đội ngũ bốc dỡ chuyên nghiệp và nơi lưu kho đông lạnh uy tín, hãy thử giải pháp mới bằng cách hợp tác với Kho Lạnh Nam Hà Nội ngay hôm nay để luôn đảm bảo chất lượng và số lượng hàng hóa tốt nhất có thể.

- Xem ngay
dịch vụ cho thuê khoa lạnh tại Hà Nội!

 

Lợi thế khi lưu hàng đông tại kho lạnh Nam Hà Nội

Với 20 năm kinh nghiệm trong ngành, Kho Lạnh Nam Hà Nội là đơn vị uy tín nhất tại miền Bắc hiện nay có đủ năng lực, công cụ cụ và nhân lực giúp quý công ty quản lý kho một cách thống nhất, đồng bộ hơn. Cụ thể:

- Khi nhận hàng từ cảng/kho bãi/cửa hàng của công ty, kho lạnh Nam Hà Nội sẽ nhanh chóng xếp dỡ hàng hóa lên xe tải đông lạnh cho doanh nghiệp, sau đó vận chuyển về kho bãi và bốc dỡ vào kho lạnh. Trong quá trình này, bên cho thuê kho lạnh sẽ đảm bảo hàng hóa được giữ nguyên trạng tốt nhất cũng như đáp ứng tất cả những yêu cầu khi bốc dỡ hàng hóa.
- Khi nhập vào kho, hàng hóa sẽ được sắp xếp theo pallet và quản lý bằng mã số rõ ràng, đảm bảo việc xuất nhập hàng luôn diễn ra nhanh chóng và chính xác tuyệt đối. Toàn bộ quá trình xuất nhập đều được ghi nhận và lưu trữ hình ảnh thông qua hệ thống và vận chuyển bằng các loại máy móc hiện đại nhất, đảm bảo sản phẩm không bị thất thoát trong quá trình lưu kho.

Hàng hóa đông lạnh được sắp xếp theo vị trí doanh nghiệp mua trước đó

Hàng hóa đông lạnh được sắp xếp theo vị trí doanh nghiệp mua trước đó

- Khi xuất kho, Kho Lạnh Nam Hà Nội sẽ phụ trách hàng hóa sẽ được kiểm soát chặt chẽ trước khi đến cơ sở/cửa hàng của doanh nghiệp. Như vậy, quá trình vận chuyển sẽ được đồng bộ với lưu kho/bảo quản một cách chặt chẽ, giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát hàng hóa và tránh thất thoát hơn.


Chúng tôi tự tin khẳng định là cơ sở cung cấp dịch vụ kho lạnh uy tín và chất lượng nhất cho doanh nghiệp. Có sức chứa tới 5000 tấn hàng chia làm 2 giai đoạn, gồm nhiều kho độc lập có sức chứa từ 300 đến 1500 tấn/kho. Ngoài ra, Kho Lạnh Nam Hà Nội còn đầu tư thiết bị, máy móc hiện đại: Sử dụng dàn máy nén (compressor) Bitzer, xe nâng (forklift) Linde, Komatsu, hệ thống theo dõi và ghi nhiệt độ Testo, máy phát điện CUMMINS 350kVA…
 

Là một thương hiệu uy tín, Kho Lạnh Nam Hà Nội với dịch vụ tốt, chất lượng ổn định, tin cậy nhưng giá cả phải chăng đối tác đáng tin cậy của các Quý công ty trong ngành. Hãy đến với Kho Lạnh Nam Hà Nội ngay hôm nay để được trải nghiệm dịch vụ kho lạnh tốt nhất!
 

Một số bài viết liên quan khác:


Chat hỗ trợ
Chat ngay