Hiểu đúng về nhiệt độ bảo quản thực phẩm trong kho lạnh

Hiện nay, dùng kho lạnh bảo quản thực phẩm đang được nhiều đơn vị, địa phương sử dụng. Phương pháp này là vô cùng cần thiết để đảm bảo chất lượng cho thực phẩm. Vậy khi sử dụng kho lạnh, Quý khách cần lưu ý đến vấn đề gì đầu tiên? Nhiệt độ bảo quản thực phẩm trong kho lạnh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu với Kho Lạnh Nam Hà Nội – đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê kho lạnh uy tín nhé!
 

Nhiệt độ đầu vào - tiêu chuẩn đánh giá chất lượng thực phẩm trước khi bảo quản


Nhiệt độ bảo quản thực phẩm đầu vào trong kho lạnh như thế nào? Nhiệt độ đầu vào của mỗi sản phẩm là mức nhiệt phù hợp để tiến hành bảo quản sản phẩm đó trong kho lạnh. Tùy theo loại hàng hóa, hình thức, nhiệt độ bảo quản thực phẩm mà hàng hóa sẽ để nguội hoặc cấp đông để đạt được nhiệt độ đầu vào theo đúng quy định. Nhiệt độ bảo quản thực phẩm đầu vào được xem là tiêu chuẩn đánh giá cuối cùng để đưa sản phẩm sang giai đoạn bảo quản.

Nhiệt độ đầu vào là yếu tố quan trọng khi bảo quản thực phẩm trong kho lạnh
Nhiệt độ đầu vào là yếu tố quan trọng khi bảo quản thực phẩm trong kho lạnh
 

Vì sao cần đảm bảo nhiệt độ đầu vào cho thực phẩm?


Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Trong trường hợp sản phẩm đang ở trạng thái nguội hoặc nóng, nếu đưa vào kho lạnh có thể khiến kết cấu sản phẩm bị vỡ. Đồng nghĩa với việc sản phẩm sẽ không đạt tiêu chuẩn đầu ra.
Vì vậy, để sản phẩm giữ nguyên kết cấu ban đầu, nhiệt độ của sản phẩm sẽ được xử lý để sản phẩm làm quen dần với việc thay đổi nhiệt độ.
 
Hệ thống kho lạnh được sắp xếp khoa học
Hệ thống kho lạnh được sắp xếp khoa học
 

Đảm bảo thời gian đưa sản phẩm đến nhiệt độ bảo quản

Nhiệt độ đầu vào của mỗi thực phẩm là mức nhiệt gần với nhiệt độ bảo quản thực phẩm. Nếu sản phẩm đảm bảo đúng nhiệt độ đầu vào thì quá trình bảo quản sẽ nhanh chóng hơn. Đây là vấn đề vô cùng quan trọng đối với những sản phẩm hàng hóa đông lạnh có yêu cầu bảo quản khắt khe như: thủy sản, hải sản,...
 

Không làm ảnh hưởng đến nhiệt độ của kho lạnh

Nhiệt lượng của sản phẩm đưa từ ngoài vào kho lạnh có thể sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ bảo quản thực phẩm của kho. Vì khi đưa sản phẩm mới vào, hệ thống làm lạnh sẽ phải hoạt động mạnh mẽ hơn để đảm bảo sự ổn định cho nhiệt độ của kho. Nếu nhiệt độ ban đầu của sản phẩm càng nóng thì sẽ ảnh hưởng càng lớn đến hệ thống làm lạnh.
 
Vì vậy, sản phẩm cần đảm bảo được đưa về đúng nhiệt độ đầu vào để tránh ảnh hưởng đến các thiết bị, hoạt động của kho lạnh. Đây cũng là cách để tiết kiệm điện năng, kéo dài tuổi thọ cho hệ thống làm lạnh của kho.
 

Nhiệt độ đầu vào kho lạnh của các loại sản phẩm khi bảo quản


Các loại rau củ quả

Các sản phẩm là rau củ quả thường được bảo quản ở nhiệt độ dương. Sau khi thu hoạch, sản phẩm sẽ được đưa về nhiệt độ bình thường rồi tiến hành bảo quản ngay lập tức.
 
Kho lạnh là giải pháp tuyệt vời để bảo quản thực phẩm

Kho lạnh là giải pháp tuyệt vời để bảo quản thực phẩm
 

Trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm trứng, sữa sẽ được bảo quản lạnh ở nhiệt độ thông thường. Đối với sữa, sau khi chế biến và thanh trùng, sản phẩm sẽ được để nguội rồi mới chuyển vào kho lạnh.
 

Các loại thịt

Nếu Quý khách muốn bảo quản trong thời gian ngắn thì có thể bảo quản thịt ở nhiệt độ bảo quản thực phẩm bình thường trong kho lạnh. Nhưng đối với sản phẩm cần bảo quản trong thời gian dài, nhiệt độ bảo quản thực phẩm ở mức nhiệt -40°C, thì nhiệt độ đầu vào của nó cần đạt từ -18°C đến -20°C rồi mới chuyển vào kho lạnh.
 

Thủy hải sản

Các loại hàng hóa là thủy hải sản cần được bảo quản ở nhiệt độ âm. Đối với các trường hợp đánh bắt xa bờ, sản phẩm sẽ được ướp lạnh để đảm bảo độ tươi ngon. Tuy nhiên, để bảo quản trữ đông, chúng ta cần đảm bảo nhiệt độ bảo quản thực phẩm đầu vào khoảng -18°C.
 

Tiêu chí chọn kho lạnh nhằm đảm bảo nhiệt độ bảo quản thực phẩm tốt nhất

 
Mỗi sản phẩm cần có điều kiện bảo quản riêng. Giá cho thuê kho lạnh cũng phụ thuộc vào đặc điểm, diện tích, sức chứa của từng loại kho lạnh. Vì vậy, Quý khách cần lựa chọn kho lạnh phù hợp với nhu cầu để tránh lãng phí. Dưới đây là tiêu chí lựa chọn kho lạnh bảo quản thực phẩm theo nhiệt độ để Quý khách có thể tham khảo.
 
Kho Lạnh Nam Hà Nội với hệ thống kho lạnh cho thuê hiện đại
Kho Lạnh Nam Hà Nội với hệ thống kho lạnh cho thuê hiện đại
 

Kho bảo quản lạnh

Kho bảo quản lạnh thường có nhiệt độ trong khoảng -2°C đến 5°C. Thông thường, các loại nông sản sẽ được bảo quản ở nhiệt độ làm mát. Chỉ có một số loại quả nhiệt đới như chuối, chanh cần bảo quản ở nhiệt độ cao hơn từ 5°C đến 10°C. Vì vậy, loại kho này sẽ phù hợp cho các mặt hàng là rau củ quả.
 

Kho bảo quản đông

Loại kho này được dùng để bảo quản các loại hàng hóa đông lạnh, các sản phẩm đã được cấp đông, thường có nguồn gốc từ động vật. Tùy thuộc thời gian và loại sản phẩm cần bảo quản để lựa chọn nhiệt độ phù hợp. Tuy nhiên cần đảm bảo nhiệt độ bảo quản tối thiểu là -18°C để không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
 

Kho đa năng

Kho lạnh đa năng thường có mức nhiệt độ bảo quản thực phẩm là -12°C, nhưng nếu cần tăng hoặc giảm nhiệt thì kho đa năng đều đáp ứng được. 
 

Kho gia lạnh

Loại kho này được dùng để đưa các sản phẩm ở nhiệt độ thường xuống nhiệt độ bảo quản lạnh hoặc gia lạnh các sản phẩm lạnh đông. Kho gia lạnh sẽ được trang bị thêm hệ thống quạt để quá trình gia lạnh diễn ra nhanh chóng hơn.
 
Kho Lạnh Nam Hà Nội

Kho Lạnh Nam Hà Nội luôn mang đến những giải pháp bảo quản thực phẩm tốt nhất
 
Trên đây là một số thông tin về nhiệt độ bảo quản thực phẩm. Trên thị trường hiện nay có nhiều công ty cho thuê kho đông lạnh với giá thành khác nhau. Nếu Quý khách cần thuê kho đông lạnh hoặc tìm đơn vị cho thuê kho lạnh giá rẻ, hãy liên hệ với Kho Lạnh Nam Hà Nội theo số hotline 077 284 9999 để được tư vấn ngay hôm nay. Chúng tôi là công ty cho thuê kho lạnh uy tín, cam kết mang đến cho Quý khách sự hài lòng cao nhất.
Chat hỗ trợ
Chat ngay