Kho lạnh lưu trữ những gì?

Kho lạnh là một trong những phương án lưu trữ hàng hóa hoàn hảo cho các đơn vị kinh doanh muốn bảo quản tốt sản phẩm với số lượng lớn. Đặc biệt là các đơn vị kinh doanh thực phẩm tươi sống, thủy sản. Khi những thiết bị như tủ lạnh hay tủ cấp đông cũng không giải quyết hiệu quả. Lúc này phương pháp tốt nhất là sử dụng kho lưu trữ nhiệt lạnh. Vậy kho lạnh lưu trữ những gì và cấu tạo của nó ra sao mà được nhận xét là phương pháp hiện đại và đem lại hiệu quả lớn?

Kho lạnh lưu trữ những gì?


Kho lạnh lưu trữ những gì? Trước tiên hãy cùng tìm hiểu sơ qua khái niệm kho lưu trữ nhiệt lạnh là gì để khách hàng có thể dễ dàng hình dung.
 
Kho lạnh lưu trữ
Kho lạnh lưu trữ những gì?

 

Kho lưu trữ nhiệt lạnh là gì?

Kho lưu trữ nhiệt lạnh hay gọi tắt là kho lạnh, có diện tích chứa hàng tương đối lớn. Trong phòng này sẽ lắp các thiết bị làm mát, làm lạnh hay cấp đông để phục vụ nhu cầu bảo quản. Sản phẩm khi lưu trữ trong kho lạnh sẽ đảm bảo về độ tươi, giúp sản phẩm có thể bảo quản được lâu hơn so với môi trường bên ngoài.
 

Kho lạnh lưu trữ những gì?

Vậy kho lạnh lưu trữ những gì? Điều này không thể nói cụ thể vì tùy từng nhu cầu sử dụng của Quý khách hàng mà sẽ có sản phẩm lưu trữ khác nhau. Tuy nhiên hiện nay, kho lưu trữ nhiệt lạnh thường được sử dụng chủ yếu cho việc bảo quản thực phẩm, hàng hóa.
  • Kho lạnh bảo quản thực phẩm.
  • Bảo quản trái cây.
  • Kho bảo quản nông sản.
  • Kho lạnh bảo quản hải sản.
  • Bảo quản vacxin, dược phẩm.
  • Kho bảo quản rau sạch.
  • Kho bảo quản sữa, lên men bia.
  • Kho lạnh bảo quản hoa tươi.
  • Bảo quản hạt giống và nhiều sản phẩm khác.
 

Nhiệt độ bảo quản lý tưởng cho các loại sản phẩm


Ngoài việc quan tâm đến kho lạnh lưu trữ những gì thì nhiệt độ để bảo quản cho các loại sản phẩm cũng được nhiều khách hàng để tâm. Trên thực tế, mỗi loại sản phẩm sẽ có cấu tạo khác nhau, vậy nên nhiệt độ để bảo quản cũng sẽ không giống nhau. Trung bình nhiệt độ kho lạnh lý tưởng sẽ ở vào mức từ âm 20°C đến 20°C. Và tùy từng sản phẩm bảo quản sẽ linh động lựa chọn nhiệt độ phù hợp.
 
Nhiệt độ kho lạnh là bao nhiêu?
Nhiệt độ kho lạnh là bao nhiêu?

Với những mặt hàng như hải sản, để đảm bảo độ tươi ngon thì nhiệt độ kho lưu trữ nhiệt lạnh phải xấp xỉ âm 18°C. Nhiệt độ của kho phải đảm bảo bằng đúng với nhiệt độ bảo quản tiêu chuẩn của sản phẩm sau khi đông lạnh. Điều này nhằm đảm bảo sản phẩm không bị mất chất dinh dưỡng hoặc gây nguy hại cho sức khỏe người dùng.
 
Còn với thực phẩm như rau tươi thì nhiệt độ kho lạnh chỉ cần từ 0°C đến 5°C. Nhiệt độ như trên giúp rau không bị đông đá, giữ được màu xanh tươi hấp dẫn cho rau.
 

Kết cấu kho lạnh


Chắc hẳn, qua những phần chia sẻ trên, Quý khách đã hình dung ra kho lạnh lưu trữ những gì. Tuy nhiên, trước khi tìm đến dịch vụ cho thuê kho lạnh, Quý khách cũng nên tìm hiểu sơ qua về kết cấu kho lạnh.
 
Cấu tạo kho lạnh
Kho lạnh có cấu tạo như thế nào?
 

Vỏ kho

Vỏ kho lạnh được làm chủ yếu từ hai loại chất liệu panel là EPS và PU. Đây là hai chất liệu có cấu tạo và công năng hoàn chỉnh tạo nên bề ngoài bền bỉ cho kho lạnh. Chất liệu PU được sử dụng chủ yếu cho kho đông còn EPS thì lại phù hợp để làm vỏ kho.
 

Cửa kho

Đa phần nguyên liệu để làm cửa kho đều nhập khẩu từ Đức với hai loại cửa chính là cửa mở và cửa trượt. Bên trong cửa kho còn có trang bị bộ chốt tự động mở chống nhốt người cũng như còi báo động và bộ điện trở chống đóng băng.
 

Cụm máy nén

Kho lạnh cho thuê được cấu tạo từ các cụm máy nén với 3 loại chủ yếu là:
  • Cụm máy nén Việt Nam.
  • Cụm máy nén châu Âu.
  • Cụm máy nén châu Á.
Công năng chính của cụm máy nén là giải nhiệt gió và giải nhiệt nước. Công nghệ sử dụng trong cụm máy nén giúp tiết kiệm điện và nhiên liệu khi vận hành.
 

Hệ thống dàn lạnh

Tại các địa chỉ cho thuê kho đông lạnh, hệ thống dàn lạnh đa phần đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Hệ thống dàn lạnh bên trong kho đều phải đảm bảo độ bền cũng như tính thẩm mỹ cao.
 

Hệ thống điều khiển

Hệ thống điều khiển của kho lưu trữ nhiệt lạnh có chức năng điều phối hoạt động cho các thiết bị kho lạnh thông qua những thông số được cài sẵn. Điều này giúp nhiệt độ được giữ ở mức yêu cầu, đảm bảo sản phẩm được bảo quản tốt và an toàn.
 
Trên đây là những chia sẻ về khái niệm kho lạnh lưu trữ những gì và cấu tạo của kho lạnh. Vậy nên thuê kho lạnh ở đâu? Nếu Quý khách hàng cần thuê kho đông lạnh, liên hệ ngay với Kho Lạnh Nam Hà Nội. Chúng tôi tự hào là công ty cho thuê kho lạnh uy tín và chất lượng hiện nay trên địa bàn Hà Nội với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
 
Dịch vụ cho thuê kho lạnh giá rẻ tại Hà Nội
Dịch vụ cho thuê kho lạnh giá rẻ tại Hà Nội

Kho Lạnh Nam Hà Nội chắc chắn sẽ làm Quý khách hàng hài lòng khi sử dụng dịch vụ. Nhân viên sẽ tư vấn, cung cấp đầy đủ các thông tin kho lạnh lưu trữ những gìbáo giá cho thuê kho lạnh nhanh chóng, nhiệt tình.
 
Thông tin liên hệ:
 
Kho Lạnh Nam Hà Nội
  • Địa chỉ: Cụm công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội (nằm trên quốc lộ 1A cũ).
  • Số điện thoại: 077 284 9999
  • Email: sales@chothuekholanh.vn

Chat hỗ trợ
Chat ngay